Nộm tôm rau rút (rau nhút)

Nộm tôm rau rút (rau nhút)
Món gỏi rau rút tuy dễ làm nhưng hương vị lại rất lạ miệng và khiến ai mới thử lần đầu cũng bị si mê đấy. Nhân dịp cuối tuần, hãy cùng trổ tài ngay cho gia đình thưởng thức với cách làm gỏi rau nhút sau đây 

 

300g rau rút làm sạch
120g tôm sú
100g mực ống
1 củ hành tây
Cần tàu, ớt sừng, rau răm, húng lủi
Mắm tôm chua
Hành phi
Mè rang
Ớt băm, tỏi băm
Gia vị: Dầu ăn, đường, muối, bột ngọt, giấm gạo

Hành tây lột vỏ, rửa sạch và cắt lát. Cần tàu, rau răm, húng lủi rửa sạch. Với cần tàu thì cắt khúc khoảng 5cm. Ớt cắt sợi, rau răm cắt nhỏ.

Tôm và mực mua về bạn rửa sạch, để ráo. Với mực, bạn cắt lát mỏng khoảng 5mm.

Rau rút đã được làm sạch bạn cắt khúc với chiều dài khoảng 5 cm, sau đó bắc lên 1 nồi nước, cho vào 1 thìa cà phê muối, nước sôi thì cho rau nhút vào trụng sơ khoảng 10 giây, vớt ra và cho vào tô nước lạnh. Để khoảng 5 phút thì vớt ra để ráo.

Bạn bắt thêm một nồi nước khác, nước sôi thì cho vào 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê giấm gạo và cho mực vào luộc nhanh khoảng 5 giây thì vớt ra, cho vào tô nước lạnh. Tôm bạn cũng cho vào luộc nhanh khoảng 3 phút cho chín thì vớt ra, lột vỏ, lấy sạch chỉ lưng và cắt đôi.

Bạn làm mắm theo công thức sau: 1 thìa phê nước mắm tôm chua, 2 con tôm chua dằm nát, 4 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê giấm gạo, 1/3 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, ớt băm, tỏi băm và trộn đều lên.

Cho vào tô mực, tôm luộc 1 thìa canh nước trộn và ướp khoảng 5 phút. Với phần rau nhút, bạn cũng cho nước trộn vào ướp khoảng 5 phút.

Sau 5 phút, bạn cho toàn bộ nguyên liệu: tôm, mực, rau rút, hành tây, cần tàu, ớt sừng cắt sợi, rau răm vào thau lớn và cho hết toàn bộ nước trộn vào, trộn đều.

Bạn gắp gỏi ra dĩa, cho lên trên phần mè trắng rang, hành phi và rau húng lủi lên trên là hoàn tất.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận