LẠNH LẠNH NẤU NỒI THỊT ĐÔNG

LẠNH LẠNH NẤU NỒI THỊT ĐÔNG 🍲

1kg thịt chân giò
500g tai heo
100g nấm hương
100g mộc nhĩ
1 củ hành khô
½ củ gừng
1 củ cà rốt
50g tiêu hạt rang khô 
Gia vị: Nước mắm, đường, hạt nêm, muối, dầu ăn

Hành tím, gừng bỏ vỏ, rửa sạch. Cà rốt bỏ vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu. Bạn có thể cắt 1 vài khoanh cà rốt, tỉa hoa để trang trí. Với phần cà rốt tỉa hoa này, bạn chần qua nước sôi trong khoảng 2 phút.

Thịt chân giò và tai heo sau khi mua về chà với muối, xả sạch lại. Tiếp theo, bắc một nồi nước lên bếp cho cho hành tím, gừng vào đun sôi. Khi nước sôi, bạn cho tai heo và thịt chân giò vào chần trong khoảng 5 phút, tắt bếp, vớt ra ngâm vào âu đá lạnh. Sau đó đem đi rửa sạch, cắt thịt giò thành khối hình quân cờ, cắt tai heo thành sợi dày.

Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở. Bạn có thể ngâm trong nước nóng 30 phút hoặc nước lạnh 45 – 60 phút là nở. Sau đó, cắt bỏ chân, rửa sạch, cắt thành sợi dày khoảng cm đối với mộc nhĩ. Với nấm hương, cắt bỏ gốc, rửa sạch, khứa hình chữ thập trên mũ để tạo hình đẹp mắt hơn.


Cho cả 2 loại thịt vào âu lớn ướp cùng 1 muỗng canh đường, ½ muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, ½ muỗng cà phê tiêu sọ. Trộn đều tất cả lên, để ướp trong khoảng 30 phút. Bạn nên bọc âu thịt lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong thời gian ướp.

Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, cho hành vào phi thơm. Tiếp theo, bạn cho thịt đã ướp vào xào, đảo thật đều tay để thịt săn và thơm lên là được.

Bắc nồi nước khoảng 1.5 lít lên bếp đun sôi. Sau đó, hạ nhỏ lửa, cho thịt đã xào vào đun trong khoảng 20 phút. Sau đó cho nấm hương, mộc nhĩ, bắp, cà rốt vào đun thêm khoảng 10 phút nữa thì nêm vào 30ml nước mắm, trộn đều lên, tắt bếp, để nguội. Trong quá trình đun, bạn nhớ vớt bọt thường xuyên để nước trong hơn.
Đặt hoa cà rốt xuống dưới đáy tô, múc hỗn hợp nấu đông ở trên vào. Nếu bạn ở nơi có khí hậu lạnh, chỉ cần để bên ngoài 2h là đã đông lại. Nếu bạn ở nơi có khí hậu nóng thì để tô thịt đông vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1h là sẽ đông.

Thịt đông lại, đứng được trên dĩa, nước dùng trong, thịt chín mềm, vị vừa ăn, thanh mát, mộc nhĩ giòn sần sật.

Thịt đông thường ăn cùng với dưa hành, dưa chua, cơm nóng, bánh chưng, chấm với nước mắm tiêu.

#Latnh

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận