Chân gà hầm đậu đen táo đỏ kỷ tử bổ dưỡng tốt cho xương khớp

Chân gà và đỗ đen, táo đỏ, kỷ tử đều giúp làm đẹp da, duy trì sức khoẻ xương khớp và giúp cơ thể hấp thu tốt canxi, ngoài ra chúng còn nhiều lợi ích dinh dưỡng khác nên chế biến cùng nhau rất tốt cho sức khoẻ.

 

Công dụng của chân gà và đỗ đen

Chân gà khi nấu chín sẽ tiết ra một số chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể như axit amin, collagen, glycine, hidroksipolin và proline... Trong đó, chân gà được chỉ ra có nguồn collagen dồi dào, - một trong những chất đặc biệt cần thiết để duy trì độ đàn hồi của da, giúp cơ thể hấp thụ canxi và các loại protein nên được nhiều chị em ưa chuộng.

Bên cạnh đó, đậu đen ngoài việc giúp duy trì sức khỏe xương khớp, làm đẹp da, giảm cân cũng có rất nhiều những giá trị dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe như giúp giảm bệnh tiểu đường, giảm huyết áp, phòng bệnh tim mạch, kích thích tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, chữa tóc bạc sớm và rụng tóc, bổ thận, chống ngộ độc rượu và giải rượu, hỗ trợ điều trị bệnh gout và giúp thải độc cơ thể.

Có thể thấy 2 loại thực phẩm này đều có một số lợi ích chung trong việc làm đẹp da, duy trì sức khỏe xương khớp và giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi. Cộng với các giá trị dinh dưỡng khác của chúng khi kết hợp thêm với táo đỏ, kỷ tử để nấu thành món canh theo công thức dưới đây thì không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất ngon miệng.

Công thức chân gà nấu đỗ đen táo đỏ kỷ tử

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Chân gà 10 cái

Đậu đen: 100 gram (rang trước khi nấu sẽ thơm hơn)

Táo đỏ 50gr

Kỷ tử 20gr

Nước dừa 600ml

Gia vị: Muối, hạt nêm, gia vị

Sau khi ngâm đậu đen khoảng 2h. Bạn cho chân gà, đậu đen, táo đỏ, kỷ tử cùng 600ml nước dừa, 600ml nước lọc vào nồi hầm trong 2-3h cho chân gà và đậu đen nhừ mềm là được. Nêm nếm gia vị và tắt bếp.

Thành phẩm: Nước hầm sẽ đặc sánh, bùi và rất thơm 

Canh này rất tốt cho những ai khô khớp, vôi hoá, thoái hoá, gai xương, xốp xương, loãng xương lên ăn 1-2 lần trong 1 tuần sẽ cải thiện được ạ.

Chúc các bạn thành công!

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận