Chăm sóc tóc phục hồi cần có thời gian

Chăm sóc tóc phục hồi cần có thời gian

 

1. Ăn uống
Ăn cá và các loại hạt để có mái tóc khỏe mạnh
Những thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể cũng sẽ góp phần thúc đẩy mái tóc chắc khỏe hơn. Trong đó tiêu biểu nhất là cá hồi và các loại hạt. Protein và chất béo omega-3 có trong các loại thực phẩm này sẽ giúp bạn tạo ra một da đầu khỏe mạnh hơn. Các loại rau có lá, các loại đậu và cà rốt cũng rất tốt cho vóc dáng của bạn. Cần cẩn thận với các chế độ ăn kiêng quá khắc nghiệt nhằm mục đích giảm cân nhanh chóng, vì điều này có thể làm cơ thể bạn bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng, dẫn đến tóc gãy hoặc rụng.

2. Không sử dụng nước quá nóng
Nước nóng có thể làm mất đi lớp dầu bảo vệ của tóc, lớp dầu này hoạt động như một loại dầu dưỡng tự nhiên, khi mất đi thì độ bóng của tóc cũng có thể biến mất. Điều này không có nghĩa là bạn phải tắm nước lạnh để tránh tình trạng tóc xỉn màu. Thay vào đó, hãy dùng nước âm ấm để gội đầu như một bí quyết chăm sóc tóc đơn giản nhưng hiệu quả. Kết hợp với các động tác vuốt ve da đầu bằng cách xoa bóp trong khi gội đầu.

3. Sấy tóc đúng
Bí quyết chăm sóc tóc đó là sử dụng dầu dưỡng ở đuôi tóc sau khi đã sấy tóc khô (không bôi vào chân tóc)

+ gội đầu xong cúi đầu xuống, sấy ấm từ chân tóc, làm khô vùng chân tóc trước sau đó lật ngược tóc của bạn khi sấy khô để tăng thêm độ phồng, khi này nên chuyển chế độ sang sấy mát

4. Ít chải tóc bằng lược nhỏ, nên có lược chuyên dụng 

Chải quá nhiều sẽ làm đứt tóc nhiều hơn. Thực tế, một số trường hợp rụng tóc là bình thường, hầu hết mọi người rụng từ 50 - 100 sợi tóc mỗi ngày. Tóc là bộ phận đã ngừng phát triển, tuy nhiên để không bị rụng nhiều tóc hơn bình thường, hãy dùng các loại lược chải có đầu lông bóng và không bao giờ chải tóc ướt.

5. Xõa tóc và buộc lỏng tóc nhất có thể

6. Đừng để các thương hiệu làm sạch ví của bạn

Vì vậy, bạn chỉ nên chọn dầu gội và dầu xả được thiết kế cho riêng cho loại tóc của bạn, chẳng hạn như loại dầu gội dành cho tóc dầu, tóc mịn hoặc tóc đã qua xử lý màu nhuộm. Đặc biệt là dòng dầu gội được sản xuất riêng từ thiên nhiên không có chất hoá học, không có silicon ảo

7. Tránh các thay đổi quá mức về màu sắc
Màu tóc của bạn thế nào nên để nó ở dạng nguyên bản, cố thay đổi bản chất màu tóc sẽ làm tóc bạn ngày một xấu đi
Thực tế, một cô gái tóc nâu luôn muốn trở thành một cô gái tóc vàng hoặc một cô gái tóc vàng muốn có một mái tóc đen hơn. Hãy lưu ý rằng bạn đang có nguy cơ gây hại cho mái tóc của mình với những thay đổi màu sắc quá lớn so với màu ban đầu. Một số bác sĩ da liễu khuyên bạn nên duy trì màu tóc tự nhiên của mình trong phạm vi khoảng ba sắc thái.

8. Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm khô tóc, đặc biệt nếu tóc đã qua nhuộm màu. Bí quyết chăm sóc tóc là sử dụng xịt dưỡng tóc nhẹ nhàng với khả năng chống nắng phổ rộng hoặc đội mũ khi ra nắng. Cắt tỉa đuôi tóc thường xuyên vào mùa hè có thể giữ cho phần đuôi tóc của bạn trông khỏe mạnh hơn.

9.ủ tóc thường xuyên bằng nha đam tươi hoặc Bơ: 1/2 quả
Dầu oliu: 1/2 thìa cà phê
Cách thực hiện
Trộn đều nguyên liệu lại với nhau được một hỗn hợp sền sệt. Nếu tóc bạn dài thì bạn có thể dùng cả quả bơ và hẳn 1 thìa dầu ô liu.

Sau khi gội đầu bạn thoa đều hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút để các dưỡng chất thấm đều vào tóc. Bạn nên dùng khăn quấn đầu hoặc nón ủ tóc để thực hiện thao tác ủ trong vòng 30 phút. Sau đó bạn gội đầu lại bằng dầu gội và nước ấm. Thực hiện đều đặn mặt nạ ủ này 2 lần/ tuần bạn nhé.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận