Chả Cốm

Chả Cốm với người Hà Nội, cốm có một hương vị rất riêng, tượng trưng cho nét ẩm thực tinh tế. Từ những hạt cốm, chúng ta có thể chế biến thành nhiều thức quà độc đáo, đậm đà hương đồng gió nội và chả cốm Hà Nội là một trong số món ngon như thế!

Cách làm Chả Cốm đúng vị: 

Nguyên Liệu: Cốm (Cốm tươi làm dẻo nhất) ; Thịt lợn xay 200gr; Giò sống 300gr ; Gia vị (Hạt nêm, nước mắm, bột hành, Bột tiêu)

 Cốm mua về bạn rửa sạch bụi bẩn, để ráo. Đối với cốm khô thì bạn có thể làm mềm bằng 2 cách. Hoặc là bạn ngâm nước khoảng 20 phút cho cốm nở rồi hẵng rửa. Nếu không thì bạn rửa qua cốm cho sạch bụi bẩn cách này vừa giúp cốm mềm vừa tăng độ dẻo và kết dính cho chả cốm nữa.

 Tiếp đến, bạn trộn giò sống với thịt xay cùng các gia vị đã chuẩn bị, cuối cùng cho cốm vào nhào đều. Với món chả cốm, để giữ được mùi cốm tươi thì mình không dùng những gia vị dậy mùi như tỏi nha. Khi nhào xong chả cốm thì bạn nặn thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi mang đi hấp nha.

Bạn cũng có thể tận dụng các loại dụng cụ có sẵn ở nhà mình như chén con, khuôn bánh có hình dạng khác nhau để làm tạo hình cho miếng chả trông hấp dẫn hơn nhé. Tùy kích cỡ bạn muốn mà lựa chọn khuôn cho phù hợp. 

Trước khi cho chả vào lồng hấp, bạn nhớ lót vào vỉ hấp 1 lớp lá sen hoặc lá chuối, cho thêm ít dầu để chả không bị dính nhé. Cách này vừa giúp cho chả không bị dính khuôn, lại còn ướp thêm hương lá thơm cho món chả cốm của chúng mình nữa đấy. 

Hấp 15-20 phút với lửa vừa, nhiệt trung bình. 

Sau khi chả cốm đã khô ráo, bạn đổ dầu vào chảo để làm nóng dầu. Khi dầu đủ nóng, bạn cho chả vào chiên lần lượt lượt cả 2 mặt cho vàng đều rồi vớt ra để ráo dầu. Bạn chú ý không nên chiên quá kĩ, làm chả cốm bị khô hay cháy. Làm món bún đậu chả cốm mlemmm thui hay ăn với cơm thôi cũng đủ ngon rồi ấy. ❤️

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận