BÚN NGHỆ XÀO CHAY

BÚN NGHỆ XÀO CHAY

Bún tươi 2 kg ( luộc từ 0,5kg bún khô Thảo Nguyên Home )

Củ nghệ tươi 500 gr 
Nấm bào ngư 700 gr 
Nấm mèo khô 200 gr 
Đậu hũ chiên 3 miếng 
Rau răm 1 ít 
Hành 2 cây 
Nước 250 ml 
Dầu ăn 2 muỗng canh 
Ớt bột 2 muỗng cà phê 
Hạt nêm chay 3 muỗng canh 
Gia vị thông dụng 1 ít (Bột ngọt/ Tiêu/ Đường)

Rửa sơ nghệ cho sạch bớt bùn đất bám trên vỏ, dùng dao gọt sạch phần vỏ nghệ rồi rửa lại thật sạch. Tiếp đó, đem nghệ đi xay với 250ml nước đến khi nghệ nhuyễn thì cho ra đĩa.

Hành cắt bỏ gốc và các chỗ lá vàng rồi rửa sạch và cắt nhỏ. Rau răm ngắt bỏ lá vàng, lá già rồi đem đi rửa sạch và vớt ra để ráo.

Dùng dao cắt bỏ phần gốc của nấm bào ngư sau đó đem đi rửa với nước muối, xé nhỏ thành sợi vừa ăn rồi vắt nhẹ cho khô.

Trong lúc sơ chế nấm bào ngư thì đem nấm mèo khô ngâm với nước khoảng 10 phút cho mềm rồi cắt bỏ gốc, rửa sạch rồi cắt sợi vừa ăn. Đậu hũ chiên đem cắt thành lát nhỏ vừa ăn.

Xào nghệ
Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi đến khi thấy dầu nóng thì bỏ hành boa rô đã cắt sẵn vào phi. Phi đến khi thấy hành hơi vàng thì cho tiếp nghệ đã xay vào đảo đều tầm 2 phút thì cho lần lượt nấm bào ngư, đậu hũ chiên, nấm mèo đã sơ chế vào đảo đều ở lửa vừa.
Cho lần lượt cho 3 muỗng canh hạt nêm chay, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng canh đường đảo đều khoảng 5 phút cho các nguyên liệu ngấm gia vị.

Làm bún xào nghệ

Hạ nhỏ lửa và cho bún vào rồi trộn đều, nêm nếm lại cho vừa miệng. Cuối cùng cho thêm lá rau răm lên phía trên là món bún nghệ chay đã hoàn thành.

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận