Chia sẻ cách vệ sinh, làm thơm và thu nhỏ vùng kín sau sinh hiệu quả

Lo sợ chuyện ấy bị ảnh hưởng sau những lần sinh thường khiến các mẹ đôn đáo tìm cách giúp thu nhỏ cô bé. Bí quyết thu nhỏ vùng kín sau sinh của em đây, chia sẻ cùng các mẹ.




 


Thai được 38 tuần, bác sĩ thông báo em đủ điều kiện để sinh thường khiến em vừa mừng vừa lo. Mừng vì sinh thường sẽ rất nhanh hồi phục, hơn nữa sức khỏe của con cũng tốt hơn, còn lo là sau khi con chào đời “em ấy” sẽ tan hoang như cánh rừng sau bão chắc em ngất trên cành quất luôn 

Đem nỗi lo này đi nhỏ to tâm sự với các chị cùng công ty đã có chồng con không ngờ thu được vô số kinh nghiệm hay ho luôn. Sinh con xong, em áp dụng thử bí quyết thu nhỏ vùng kín thấy khá hiệu quả nên post lên đây chia sẻ với các mẹ sắp sinh thường có cùng nỗi lo như em trước đây.

Bí quyết thu nhỏ vùng kín của em đây ạ!


Siêng vệ sinh vùng kín
chăm-sóc-kín.
Em ít sản dịch nên mới 10 ngày đã hết sạch sẽ. 1 - 2 ngày đầu em bị ra nhiều, thường mọi người 4 tiếng mới thay băng một lần nhưng em cứ 2 tiếng là thay một lần cho sạch và hạn chế tối đa viêm nhiễm. Những lúc đi tắm phải rửa sạch vùng kín là đương nhiên, còn em mỗi lần thay băng mới, hay mỗi lần đi tiểu em cũng rửa sạch vùng kín bằng nước ấm sau đó dùng giấy mềm lau thật khô rồi mới mặc băng, nhờ vậy em chẳng bao giờ thấy ngứa ngáy hay khó chịu ở vùng kín.

Xông hơ vùng kín

Sau khi hết sạch sản dịch em bắt đầu lên “chiến dịch” xông hơ vùng kín bằng lá trầu không. Lá trầu không có hoạt tính ức chế vi khuẩn, nấm... nên giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, nấm ngứa vùng kín cho phụ nữ sau sinh rất hiệu quả. Em xông lá trầu không trong 7 ngày, cách làm như sau:

  • Rửa sạch chừng 10 - 15 lá trầu không sau đó cho vào nồi nước đun thật sôi trong vòng 5 phút, trong quá trình đun các mẹ nhớ cho thêm chút muối hột để tăng thêm tính diệt khuẩn;
  • Nước sôi, tắt bếp để nguội chừng 39 - 40 độ C là vừa (không nên xông ở nhiệt độ quá cao sẽ làm bỏng rát vùng kín và vết thương lâu lành hơn);
  • Sử dụng chiếc ghế chuyên dành để xông hơ cho bà bầu, đặt chậu nước lá trầu không phía dưới, rồi mình ngồi lên ghế, xông chừng 15 phút đến khi nước nguội, hơi nóng không còn bốc lên nữa là được.

Lưu ý, nên xông sau khi vừa tắm và vệ sinh vùng kín, sau khi xông dùng khăn giấy mềm, sạch lau khô vùng kín rồi mới mặc áo quần.

Tập Kegel

Khi vết thương cơ bản đã lành hẳn, em bắt đầu tập Kegel. Đây là bí quyết thu nhỏ vùng kín rất hiệu quả của em. Bài tập này không chỉ tốt cho phụ nữ mang thai mà còn tốt cho quá trình phục hồi sau sinh. Tập Kegel thường xuyên sẽ giúp các vùng cơ chậu săn chắc, vùng kín thu nhỏ lại, hơn nữa nó còn giúp các mẹ tránh được các chứng són tiểu, đau khung xương chậu rất hay gặp sau sinh.

Em tập ngày 3 - 4 lần, hễ khi nào rảnh là em tập chứ không nhất thiết phải cố định trong một khung thời gian nhất định. Kegel có rất nhiều bài tập, em chọn bài tập với ngón tay, cách này có bất tiện là phải rửa tay sạch sẽ mỗi khi tập, cắt sạch móng, tháo nhẫn ra và phải tập ở chỗ không người nhưng bù lại nó rất dễ và hiệu quả.

Cách tập như sau:

  • Đưa ngón trỏ vào trong âm đạo, nhớ đừng đưa vào quá sâu nha;
  • Cố gắng ép chặt các vùng cơ xung quanh để kẹp chặt ngón tay, giữ trong 5 - 10 giây, sau đó thả lỏng các cơ;
  • Lặp lại động tác này 50 – 10 lần/mỗi lần tập.

Lưu ý các mẹ chỉ nên tập Kegel khi bàng quang rỗng để tránh phản tác dụng. Nếu tập khi bàng quang đầy nước sẽ làm suy yếu vùng chậu và tăng nguy cơ viêm nhiễm đường tiết niệu. Song song với tập Kegel các mẹ nên thường xuyên vận động, đi lại nhẹ nhàng để tăng hiệu quả nha.

Nói nhỏ nha con em nay đã được 6 tháng rồi và vợ chồng em “chiến” ngay khi con được 3 tháng, mới đầu thì cũng lo lắng và không tự tin lắm khi gần chồng, nhưng “lần đầu sau sinh” cũng tuyệt vời không kém “lần đầu tân hôn” các mẹ ah. “Em ấy” gần như lấy lại hoàn toàn phong độ như trước kia đến nỗi chồng em còn phải ngạc nhiên hỏi hoài “Nghe mấy ông bạn nhậu bảo phụ nữ sinh con xong là bị rộng thùng thình sao em chẳng bị?”.

Theo webtretho
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận