7 BƯỚC MASSAGE NHẸ NHÀNG KHOAN KHOÁI CHO BÉ YÊU

Trẻ nhỏ luôn tìm kiếm sự an toàn nơi ba mẹ, các bé luôn thích được âu yếm gần gũi. Và bạn hoàn toàn có thể sử dụng việc massage làm phương thức gần gũi với bé hơn đấy!  

Những kỹ thuật massage này rất tốt cho trẻ sơ sinh, nhất là các bé đang vào giai đoạn tập bò. Để tăng hiệu quả, không nên massage cho bé trước hay sau khi ăn hoặc khi bé đang buồn ngủ


Bắt đầu massage cho bé bạn cần chuẩn bị gì?

  • Ngồi trên giường hoặc thảm mềm với một chiếc khăn ở phía trước . Bạn cũng có thể đặt một chiếc khăn trên bàn để massage nhé
  • Duy trì một nhiệt độ phòng thích hợp
  • Sử dụng càng nhiều ánh  sáng tự nhiên càng tốt.
  • hãy chọn cho bé 1 loại dầu massage tự nhiên


Bước 1 - Tìm kiếm sự cho phép của bé


Bước đầu tiên là để bé 'cho phép'

Cách đơn giản để làm việc này là lấy một ít dầu vào lòng bàn tay của bạn và nhẹ nhàng xoa nhẹ lên vùng bụng và đằng sau tai, và quan sát ngôn ngữ cơ thể của bé. Nếu bé chống lại việc đó hoặc càu nhàu và khóc khi xoa bóp, thì đó có lẽ là thời điểm không thích hợp. Nếu bé có dấu hiệu tích cực thì  bạn có thể bắt đâuf với việc massage.

Bước 2 - Massage chân:


Đây là nơi tốt nhất để cho bé làm quen với việc massage vì đôi chân ít nhạy cảm hơn những phần khác trên cơ thể. Xoa dầu vào lòng bàn tay, sau đó lần lượt từng tay vuốt dọc chân bé từ đùi tới cổ chân, như thể bạn đang kéo dây màn cuốn cửa sổ. Sau đó, hai bàn tay tạo thành 1 vòng tròn xung quanh đùi bé, nhẹ nhàng xoay xoay 2 bàn tay từ đùi đến mắt cá để xoa bóp đều hết phần chân bé. Đổi chân và lặp lại thao tác trên.

Bàn chân: Một tay giữ cổ chân giơ lên, một tay xoay bàn chân nhiều vòng theo chiều kim đồng hồ, sau đó ngược chiều kim đồng hồ. Vuốt nhẹ từ mắt cá đến những đầu ngón chân của bé. Đổi bên và lặp lại thao tác trên.

Lòng bàn chân
Sử dụng ngón cái của bạn để xoa nhẹ nhàng theo hình vòng tròn phần gót chân. Lặp lại thao tác cho chân kia.

Ngón chân
Cầm mỗi ngón chân của bé bằng ngón trỏ và ngón cái, nhẹ nhàng kéo từ trong ra ngoài. Lặp lại thao tác cho tất cả 10 ngón chân.

Bước 3 - Chuyển sang  tay:

Cánh tay
Động tác tương tự với phần chân.

Bàn tay
Dùng ngón tay cái của bạn xoa lòng bàn tay của bé, đặc biệt là phần mu bàn tay, theo hình vòng tròn.

Ngón tay
Nhẹ nhàng giữ ngón tay của bé giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ rồi kéo từ trong ra ngoài. Lặp lại thao tác cho tất cả 10 ngón tay.

Bước 4 - Xoa bóp ngực và vai:


Ngực
Đặt tay với tư thế chữ V trên ngực bé. Sau đó, vuốt các ngón tay của bạn trên ngực bé theo hướng từ trong ra ngoài.



Bước 5 - Thời gian cho massage bụng:

Bụng
Đặt úp một tay nằm ngang trên ngực bé, vuốt nhẹ nhàng từ ngực xuống đùi. Thực hiện với hai bàn tay xen kẽ.


Bước 6 - Massage mặt và đầu:


Massage mặt và đầu có thể khá khó khắn là vì trẻ sơ sinh có xu hướng di chuyển rất nhiều. Nhưng nó cũng quan trọng như massage các bộ phận khác của cơ thể. Bắt đầu bằng cách đặt đầu của ngón trỏ vào giữa trán của bé và từ từ vuốt ve dọc theo đường viền khuôn mặt của mình về cằm của mình. Từ cằm, di chuyển ngón tay lên má và xoa má nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

Sau khi xoa bóp mặt, bắt đầu xoa bóp da đầu bằng đầu ngón tay như bạn đang gội đầu cho tóc của em bé. Sử dụng áp lực nhẹ nhàng từ đầu ngón tay của bạn và không áp dụng thêm bất kỳ áp lực nào

Bạn thậm chí có thể massage nhẹ lên  trán của bé bằng cách di chuyển ngón tay ra phía trên giữa trán.



Bước 7 - Cuối cùng phía sau

Lưng bé
Cho bé nằm sấp. Dùng các đầu ngón tay xoa những vòng tròn nhỏ dọc hai bên xương sống từ cổ tới mông.

Tiếp đó, áp hai bàn tay lên lưng bé theo chiều ngang, miết đôi tay bạn suốt chiều dài của lưng bé. Lặp lại nhiều lần.

Lưu ý khi massage cho trẻ sơ sinh, chỉ dùng lực vừa phải, không làm quá mạnh có thể khiến bé bị đau. Bạn nên quan sát bé trong lúc massage, nếu bạn thao tác đúng, bé thường sẽ tỏ ra thư giãn, dễ chịu, cũng giống như người lớn chúng ta khi đi massage vậy.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận