TRỒNG HOA HƯỚNG DƯƠNG BAN CÔNG NHÀ BẠN

🌻 TRỒNG HOA HƯỚNG DƯƠNG BAN CÔNG NHÀ BẠN 🌻

🌱 Xác định trồng loại hướng dương lùn, cây có 1 cành 1 hoa.
Hạt giống chọn hạt chắc mẩy, hạt to để tỷ lệ nảy mầm cao.

 

Ngâm hạt vào nước ấm (tỷ lệ 3 sôi 2 lạnh) trong thời gian khoảng 8 tiếng.

Gieo hạt vào khay để ươm, rắc hạt đều tay trên mặt khay và sau đó phủ nhẹ lên bề mặt thêm một lớp đất mỏng hoặc một khăn mỏng lên bề mặt hạt vừa gieo.
Dùng bình xịt phun sương hay bình tưới hoa xịt một ít nước để giữ ẩm cho đất, bồn trồng hoa có lỗ thoát nước để giúp cây thông thoáng hơn.

Sau khi gieo hạt 5 - 7 ngày hạt sẽ bắt đầu nảy mầm, khi cây con đủ trưởng thành, có khoảng 4 - 5 lá thật thì bạn chọn cây con khỏe đem trồng vào chậu.

 

Đất trồng hoa hướng dương cần đảm bảo đủ dinh dưỡng, không có nấm bệnh, tơi xốp và có khả năng thoát nước tốt để cây phát triển khỏe mạnh. Bạn có thể trộn đất trồng hoa hướng dương theo tỷ lệ 3 đất sạch : 3 phân trùn quế : 2 giá thể mụn dừa : 2 giá thể trấu hun.

Hoặc không, bạn có thể chọn loại đất sạch hữu cơ chuyên cho hoa, cây cảnh ấy. Loại đất này đã được phối trộn đầy đủ nên sau khi mua về thì bạn đã có thể sử dụng được ngay.

 

Cây hoa hướng dương cần được tưới đủ nước để lớn lên, tuy nhiên cây lại không chịu được sự ngập úng, vì vậy bạn cần có chế độ tưới phù hợp, khoảng 1 - 2 ngày/ lần hoặc khi đất mặt đã khô.
Bón phân vi sinh cho cây định kỳ hai tuần một lần. Bắt các loại sâu bệnh, mọt trong suốt quá trình phát triển của cây, tỉ các lá úa. Khi cây bắt đầu lớn thì cắm cọc để giữ cho cây thẳng đứng.

 

Trồng hoa hướng dương khoảng 60 ngày tức là sau khoảng 2 tháng từ khi gieo trồng, bạn sẽ bắt đầu thấy cây hoa hướng dương bắt đầu cho những chiếc nụ nhỏ xinh đầu tiên từ các nách lá.

Nên nếu muốn Tết chơi thì nên trồng từ bây giờ nhưng vẫn còn ấm, chờ thời tiết lạnh hơn nữa để hiệu quả cao hơn.

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận