Trong cuốn sách: "Sống trong thế giới đàn ông" có đoạn viết rất hay, mà mình nghĩ người phụ nữ nào cũng nên học.

Trong cuốn sách: "Sống trong thế giới đàn ông" có đoạn viết rất hay, mà mình nghĩ người phụ nữ nào cũng nên học.

Phụ nữ trưởng thành tất nhiên phải chịu trách nhiệm với cuộc sống của chính mình. Nhưng chúng ta không cần phải chịu trách nhiệm với cả cuộc sống của người khác nữa. Do đó, đừng vội đổ lỗi cho chính mình, nếu ai đó không tìm được hạnh phúc của riêng họ.

Một cuộc tình không có kết thúc đẹp, có thể một phần lỗi là do bạn, nhưng chắc chắn, nó cũng do lỗi của đối phương nữa. Đừng nghĩ rằng mình không xứng đáng với tình yêu tiếp theo. Đến cả những người đàn ông tự cho là mình có thể gánh vác cả thiên hạ, thực ra cũng không thể chịu trách nhiệm cho tất cả mọi sự việc không như ý xảy ra xung quanh anh ta. Vậy thì tại sao lại đòi hỏi điều đó từ một người phụ nữ chứ?

Hãy giữ khí chất của mình, và cũng không cần phải quá căng thẳng khi đối mặt với khó khăn, trắc trở. “Đừng ôm tất cả mọi việc về mình” là một lời khuyên đúng, đối với cả phụ nữ lẫn đàn ông. Suy cho cùng, bạn sẽ nhận ra, dù bản thân mạnh mẽ đến đâu, cũng sẽ có lúc cảm thấy mỏi mệt, cũng sẽ có lúc muốn bản thân được yên tĩnh để nghỉ ngơi một mình và quên đi hết những áp lực từ công việc, gia đình hay tình cảm.

Hãy cho phép bản thân được mỏi mệt. Khi thừa nhận là mình mỏi mệt, khi thừa nhận là mình còn quá bé nhỏ so với thế giới rộng lớn ngoài kia, bạn sẽ biết cách để trái tim, để trí óc được phục hồi, để bản thân có cơ hội được mạnh mẽ hơn, cứng cáp hơn. Chúng ta là phụ nữ, chứ không phải thần thánh. Kể cả nếu có giây phút mắc sai lầm, thì chúng ta vẫn còn có cơ hội để sửa sai, miễn là không bức ép bản thân đến mức vỡ vụn và sụp đổ.

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận