Đừng để con chúng ta "Dậy thì sớm" vì sự bất cẩn này

Đừng để con chúng ta "Dậy thì sớm" vì sự bất cẩn này ❌❌❌

Mình có thói quen đi siêu thị mua đồ rất hay xem HSD và từ ngày có con bước sang độ tuổi ăn dặm thì mình luôn luôn nhìn kĩ mục thành phần, đối tượng sử dụng, nên biết rất rõ loại nào con được ăn và loại nào con tuyệt đối không được ăn khi chưa đủ tuổi.

Từ 6 tháng đến dưới 2 tuổi mình hoàn toàn cho bé ăn những loại bánh ăn dặm rất nhạt, phải là hữu cơ, thực phẩm cũng là hữu cơ.
Vì sao❓❓❓Vì những đứa bé với hệ tiêu hoá, đường ruột non nớt ấy chỉ mới làm quen với thế giới thực phẩm thôi, mà ngoài kia thì quá nhiều, quá đa dạng. Bánh kẹo thì quá hấp dẫn, nhưng nhiều đường, nhiều chất điều vị. Thực phẩm không phải hữu cơ không yên tâm chút nào với trăm loại kích thích nảy mầm, đủ thứ phụ gia khác nhau, chỉ có "HỮU CƠ" mới an tâm hơn thôi ạ. Cho đến khi con lớn, ít nhất là sau 2 tuổi, khi cơ quan tiêu hoá của con đã quen với nhiều loại khác nhau, miễn dịch của con đủ tốt thì con sẽ tiếp cận nhiều hơn không hề muộn. Mà thực tế thì càng lâu càng tốt. Ngay cả người lớn hiểu biết như chúng ta cũng đang luôn tìm kiếm nguồn thực phẩm sạch, đồ hữu cơ để ăn đấy thôi, thì các bé lại càng cần hơn.

Nhìn các bé tí xíu cầm gói bim bim, ngồi trong KFC uống Coca, Pepsi, ... (nước ngọt, đồ có ga) thấy xót ruột, vì chính những thứ đó đang bào mòn các con mỗi ngày, tạo thói quen xấu, chê ăn cơm, ...)

Mình đã xem hầu hết các loại sữa đóng hộp, nước ngọt, nước trái cây, bánh kẹo mà các bé mê, hay thường có sẵn trong nhà được ông bà bố mẹ không biết những điều này cho bé ăn.

💢 Nước ngọt - Tất cả các loại đều ghi "Dành cho người trưởng thành"
💢 Sữa Milo có loại dành cho trẻ từ 2 tuổi, có loại trẻ từ 4 tuổi, cũng có loại trẻ 6 tuổi mới nên dùng.
💢 Sữa Đậu Nành Fami dành cho trẻ từ 6 tuổi
💢 Sữa KUN siêu hót hiện nay, cả dạng Túi hay Hộp đều "Dành cho trẻ từ 2 tuổi"
💢 Và một số loại bánh kẹo các bé rất mê, được mình chụp ảnh dưới đây, các bố mẹ hãy tham khảo.

 

 Nhà sản xuất luôn phải công khai Thành phần, tỉ lệ % mỗi loại chất, đối tượng sử dụng, cách dùng & khuyến cáo.
Vì sao lại phân loại độ tuổi như vậy, vì có những chất mà chỉ từ độ tuổi đó mới nên dùng, còn nếu dùng & dùng thường xuyên khi chưa đủ tuổi thì sẽ có nhiều tác dụng phụ, đặc biệt gây dậy thì sớm như tiêu đề mình đã chia sẻ.

Bố mẹ nào cũng yêu thương con, nhưng lại vô tình không để ý mà cho con ăn nhiều loại thực phẩm không phù hợp với độ tuổi, điều ấy cũng vô tình hại con.

Chúc các con luôn khoẻ mạnh & Bố mẹ luôn thông thái, Thao Nguyen Home là nơi luôn lựa chọn những giá trị là tốt hơn cả cho những khách hàng thân yêu 🌱

 

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận