CHỌN ĐỒ CHƠI LÀNH MẠNH CHO TRẺ

🍀 CHỌN ĐỒ CHƠI LÀNH MẠNH CHO TRẺ 🍀
 
Những cuốn sách Ehon mẹ có thể đọc cho bé nghe từ nhỏ đến lớn để bé làm quen với ngôn ngữ, các âm thanh và đặc biệt là giọng nói ấm áp của mẹ mỗi ngày & tạo cho con thói quen nữa.

⚫️ Bé 0 - 9m tuổi: Khi con có thể cầm nắm các vật, Giai đoạn này mẹ nên chọn cho bé những đồ chơi được phát ra âm thanh vui nhộn sẽ giúp kích thích thính giác cho bé đồng thời để bé làm quen với các chất liệu (Nhựa, vải, giấy bóng,....), Đồ chơi xúc xắc, gặm nướu an toàn, tranh kích thích thị giác,...

🔴 Bé từ 9 – 15m tuổi: Đây là giai đoạn bé đã có thể bắt đầu chập chững biết đi, khám phá thế giới đầy màu sắc. Thế nên món đồ chơi gỗ tốt nhất cho trẻ đó là những con vật có dây kéo, đồ chơi lăn để bé hoạt động cả chân và tay; Những trò vận động tinh sử dụng đôi tay và phát triển trí não, luyện trí nhớ (Bảng gỗ, học liệu theo chủ đề bóc dán,....)

🔵 Trẻ từ 15m tuổi đến 2 tuổi: Đây là giai đoạn bé tập nói và bập bẹ nhiều từ gãy gọn hơn và có thể cảm nhận âm nhạc và lắc lư theo điệu nhạc, có khả năng nhận biết lớn nhỏ, khối hình, nhận biết nhiều thứ xung quanh… nên những đồ chơi tốt nhất cho trẻ ở giai đoạn này chính là đồ chơi xếp hình, đồ chơi hình khối, đồ chơi với nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau, vận dụng cả tay chân và trí não. Mô hình các con vật nữa để bé khám phá thiên nhiên.

🟠 Bé từ 2 đến 3 tuổi: Bé đã bắt đầu biết phân biệt màu sắc rõ ràng, so sánh các vật với nhau, xếp hình theo trí tưởng tượng, biết nhận thức hành vi của mình, bắt chước những hành động, lời nói… Vì vậy bố mẹ có thể chọn cho bé những đồ chơi xếp hình khó hơn, đồ chơi phân biệt, đồ chơi lắp ráp, đồ chơi chuyển động…

🟣 Đối với trẻ từ trên 3 – 5 tuổi: Những trò chơi như: xếp hình gỗ, lắp ráp, hình khối bằng gỗ, xâu chuỗi hạt, các con số, các chữ cái bằng gỗ, hình ảnh vẽ trên gỗ… sẽ rất thích hợp cho trẻ ở độ tuổi này giúp trẻ có thể phát huy tối đa trí tưởng tượng, học hỏi nhanh, nhớ lâu và nhớ mặt các con số, chữ cái nhuần nhuyễn hơn.

🟡 Đối với trẻ từ trên 5 tuổi: Các bé đã biết tự mình ghi nhớ câu chuyện và có thể kể lại, biết xâu chuỗi các sự kiện với nhau nên bố mẹ chọn sách phù hợp để con nâng cao năng lực, khả năng nhận biết và đa dạng trí tưởng tượng chọn những món đồ chơi như: các chữ cái, con số bằng gỗ, hình lắp ráp, hình ảnh những con vật, đồ vật, những câu chuyện bằng hình ảnh… sẽ giúp bé phát triển trí não tốt hơn.

Ảnh: bé Cafe con mẹ Hải Yến 👶

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận