Chế độ dinh dưỡng giúp sinh con trai, gái như ý muốn


Về mặt di truyền, các nhiễm sắc thể Y kết hợp với trứng, sau quá trình phân chia sẽ phát triển và hình thành một bé trai. Cũng vậy, nhiễm sắc X kết hợp với trứng cũng trải qua một quá trình tương tự để tạo nên một bé gái. 


Tuy nhiên, để nhiễm sắc thể nào đủ khỏe mạnh về đích sau cùng sẽ là bài toán cần cả hai vợ chồng có cùng lời giải. Trong đó, một chìa khóa rất quan trọng được rất nhiều nhà nghiên cứu gợi mở đó chính là chế độ dinh dưỡng.

Các nghiên cứu về mối liên hệ giữa giới tính con và chế độ dinh dưỡng của cha mẹ

contraicongai. 
Việc sinh con trai, con gái còn phụ thuộc vào chế độ ăn của người mẹ.


Giáo sư J.Lorrain (Canada), người đã dành nhiều năm nghiên cứu về mối tương quan giữa giới tính con và các dưỡng chất có trong chế độ ăn của người mẹ đã chỉ ra nhiều kết quả rất thú vị. 
Ông đã làm một thực nghiệm trên 100 cặp đôi đa phần đều sinh con trai. Và kết quả vô tình nhưng đầy ngạc nhiên đã cho thấy có đến 80% trong số đó đều ăn mặn trong khi những cặp sinh con gái đều ăn các loại thức ăn giàu khoáng chất kiềm thổ. Từ kết quả thực nghiệm này, sau đó ông đã thử nghiệm cho 216 phụ nữ thụ thai và tỷ lệ thành công lên đến 81%.

Một cuộc nghiên cứu khác được thực hiện vào năm 1977 của bác sĩ Michelle D trên 102 phụ nữ chỉ có toàn con trai hoặc chỉ có toàn con gái đã chỉ ra chế độ ăn khác biệt. Theo đó, có đến 84% phụ nữ sinh con trai ăn các thức ăn chứa Na và K cao hơn 4 lần so với các thức ăn chứa Ca và Mg.

Và rất nhiều những nghiên cứu tương tự được thực hiện cho đến ngày nay đều chỉ ra mối liên hệ đặc biệt giữa chế độ dinh dưỡng của cha mẹ và giới tính của con cái. Đa phần các cuộc nghiên cứu này đều cho tỷ lệ thành công từ 80% trở lên.

Như vậy, những chế độ ăn uống được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu này cũng rất đáng để bạn tham khảo phải không ?

Để sinh con trai

Chế độ ăn cho mẹ :

Theo các nhà nghiên cứu, muốn sinh ra những bé trai khỏe mạnh, bạn nên ăn đồ ngọt và thực phẩm chiên xào. Thời điểm trước 3 tháng thụ thai, bạn thay đổi chế độ ăn có nhiều muối hơn so với ngày thường. Các loại khô có vị mặn cũng sẽ giúp bạn có thêm cơ hội chờ đợi một bé trai. 

chuối. 
Ăn nhiều trái cây như chuối là một trong những cách để thụ thai bé trai.


Các loại cá, thịt; các loại trái cây, hoa quả tươi như chuối.. ; các loại củ như khoai tây..; các loại bánh ngọt, sô cô la; trứng gà, rau xanh… cũng giúp ích rất nhiều cho bạn thụ thai một bé trai. 

Điểm chung nhất cho các nhóm thực phẩm nói trên là giàu Na và K. Một số khác bổ sung đồng thời các thực phẩm giàu vitamin B, kẽm và đạm.

Những thức ăn có vị chua và các thực phẩm được lên men sẽ nằm trong danh sách cấm cùng các loại sữa, cà rốt, cà chua, nước khoáng…

Song song đó, bạn cũng nhớ kiêng luôn việc quan hệ vợ chồng khoảng một tuần trước khi đến thời điểm rụng trứng. Khi đã đến ngày trứng rụng, hãy quan hệ sâu một lần theo tư thế truyền thống nam trên nữ dưới. Đồng thời có biện pháp làm tăng môi trường kiềm âm đạo. Đối với người phụ nữ nên tránh các loại nước uống có chứa cồn như bia rượu, cà phê và thuốc lá.

Sau khi đã chắc chắn mình thụ thai, bạn hãy trở lại chế độ ăn thường ngày để tránh việc ăn quá nhiều muối sẽ bất lợi cho sự phát triển của thai nhi. 

Chế độ ăn cho bố:

Thực ra, tinh trùng không có chế độ ăn dồi dào về lượng. 

Môi trường tự nhiên tốt nhất để dưỡng các tinh binh khỏe mạnh chính là tinh dịch.Thành phần dinh dưỡng trong tinh dịch gồm có đạm đường fructose (tiết ra từ túi tinh), các men phosphatase acid (từ tuyến tiền liệt tiết ra) và acid amin carnitin.

ngũ cốc. 
Để tăng cường tinh trùng Y nên ăn các đầy đủ các loại ngũ cốc.


Như vậy, “thức ăn” phù hợp cho tinh trùng là các loại ngũ cốc ít hoặc chưa qua chế biến có thể kể đến như gạo lức, các loại khoai, ngô); các hạt họ đậu; các loại rau xanh và trái cây tươi có sắc sẫm tự nhiên như đỏ, vàng, xanh; cùng với đó là các vitamin C, B, E; các loại bánh ngọt, socola. Và điều không thể quên là bổ sung các thức ăn giàu kẽm như hải sản.

Các thức ăn có nguồn gốc động vật bao gồm cá, thủy hải sản; thịt gia súc, gia cầm phải có lượng chất béo dưới 30%.

Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý những thủ phạm khiến tinh trùng mang nhiễm thể Y đuối sức trong cuộc đua như: rượu; sự thiếu hụt lượng kẽm; lượng L - arginine (một chất cần thiết trong quá trình tổng hợp vitamin và oxyt-nitric).

Để sinh con gái:

Ngược lại với việc sinh con trai, nếu muốn sinh con gái bạn không nên ăn mặn. Điều này được lý giải là do khi thiếu muối, tuyến thượng thận sẽ hoạt động mạnh hơn, tạo ra nhiều kích thích tố thượng thận, khiến Kali (K) bị loại khỏi các mô tế bào, điều đó đồng nghĩa với việc tăng cường môi trường axit, tạo điều kiện thích hợp cho tinh trùng X hoạt động và loại bỏ bớt các tinh trùng Y. 

yaourt. 
Để sinh bé gái, mẹ nên ăn nhiều thực phẩm chua như yaourt chẳng hạn.


Thay vào đó, bạn có thể tăng cường ăn các loại trái cây có vị chua, các loại sữa và sản phẩm từ sữa, yaourt, bơ; các loại đậu như lạc, đậu xanh, đậu tương, vừng…Nói chung là các thực phẩm giàu canxin và magie.

Vì tinh trùng đực sẽ dễ bị thử thách trong môi trường axit của âm đạo nên vào thời khắc trứng rụng là lúc giao hợp lý tưởng nhất. Đồng thời, tăng môi trường axit âm đạo trong thời điểm này. 

Nếu bạn tuân thủ việc ăn uống như trên, bạn có xác suất thành công cho mỗi lần thụ thai chia đều: cho con gái là 70 – 75% và cho con trai là 75 – 80%.

Để giúp bao quát được vấn đề, bạn có thể theo dõi thêm bảng liệt kê sau:

2-bảng chế độ ăn sinh con trai con gái. 


Lưu ý:

- Chế độ này áp dụng ít nhất một tháng trước trước khi mang thai không cần quan tâm đến thói quen ăn uống trước kia của bạn.

- Dù có nhiều kết quả khả quan nhưng đây vấn là vấn đề còn tiếp tục nghiên cứu để đi đến kết luận sau cùng. Vì thế, với chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng như vậy, bạn nên mau chóng trở lại một chế độ bình thường và đủ chất hơn sau khi chắc chắn đã thụ thai nhé!

- Bạn có thể bổ sung nhiều những chất được khuyến khích bổ sung bằng dạng viên uống được bác sĩ kê toa. 

- Chúc bạn canh thành công để được con trai, con gái như ý nhé!

(theo yeutre.vn)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận