CÁCH TRỊ ĐAU DẠ DÀY - KHÔNG CẦN THUỐC

“CÁCH TRỊ ĐAU DẠ DÀY - KHÔNG CẦN THUỐC”

“ĐAU DẠ DÀY” Khi nhắc đến 3 từ này có nhiều người chắc chắn rất sợ với những cơn đau thắt, chướng bụng, khó tiêu và đầy hơi.

Ngoài ra còn có những biểu hiện nặng hơn nếu chúng ta không biết cách chăm sóc yêu thương dạ dày của mình 🥲

Đặc biệt đau khi đói, khi ăn no và đau về đêm. Bị đau dạ dày củ hành cho thì đúng là "lên bờ xuống ruộng".
Mình rất sợ đi khám phải nội soi, ko bia rượu nên là cũng là do chế độ ăn uống, sinh hoạt là chính. Vì thế mình làm những cách sau và ko dùng thuốc, đó là kinh nghiệm đúc rút từ bản thân.

💌 ĂN ĐÚNG NHAI KỸ 

Khi mà chúng ta không nhai kỹ thức ăn chính là đang góp phần bỏ qua phần quan trọng của việc tiêu hóa. Nhai kỹ giúp thức ăn được nghiền nhỏ từ đó mà tiết ra các dịch tiêu hóa ngấm vào thức ăn tốt hơn.
Nhai kĩ cũng giúp các chất men và enzym trong nước bọt có thời gian tiêu hóa thức ăn ngay tại miệng.
Khi nhai kỹ giúp phá được lớp vỏ cellulose của thức ăn để hấp thụ các chất dinh dưỡng bên trong. Từ đó tránh được các triệu chứng đau dạ dày.

💌 NẤU NƯỚC DỪA TƯƠI

Đau dạ dày chúng ta có thể uống nước dừa vì trong nước dừa có chứa vitamin và khoáng chất cần thiết điều trị viêm loét dạ dày. 
Các khoáng chất trong nước dừa như canxi, kali, photpho, magie,…có tác dụng ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại trong các cơ quan tiêu hóa và dần loại bỏ chúng.
Nước dừa chín có độ kiềm rất cao, nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ giúp trung hòa dịch vị acid dư thừa trong dạ dày.
Các vitamin C, vitamin B1, vitamin B5, vitamin B2,… Thường xuyên sử dụng sẽ giúp bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng tốt cho dạ dày.

💌 UỐNG NƯỚC KIỀM

Thường xuyên uống nước kiềm sẽ giúp hỗ trợ các tế bào niêm mạc dạ dày hoạt động hiệu quả hơn, cải thiện tình trạng hoạt động của các tế bào đang yếu hoặc tổn thương.
Nước kiềm có tác động nhanh và trực tiếp nhất là đối với các bệnh về đường ruột như đau dạ dày, trào ngược axit, rối loạn tiêu hóa… Chính vì vậy mà nước kiềm như là cứu tinh lành mạnh giúp mọi người trị căn bệnh mang tên đau dạ dày.

Ngoài ra, chúng ta để ý những thói quen  này khi đã bị Đau dạ dày tìm đến, đừng nên làm vì nó sẽ tái lại bất cứ lúc nào 🤦

💌 Hạn chế thức khuya
💌 Hạn chế chất kích thích
💌 Hạn chế đồ ăn cay nóng, dầu mỡ, khó tiêu, đồ ăn nhanh

Và cũng thử 1 vài cách này nữa nhé:

💌 Uống nghệ mật ong láng dạ dày mỗi sáng
💌 Ăn mướp đắng khi gặp cơn đau dạ dày, mướp ta càng đắng càng tốt
💌 Ăn bánh mỳ truyền thống
💌 Xoa 2 bàn tay vào nhau cho nóng rồi xoa bụng theo chiều kim đồng hồ

Nhưng nếu đau quá mà có nhiều biểu hiện khác lạ ngoài vấn đề đau, trào ngược nhiều, tốt nhất nên đến gặp bác sĩ để giải quyết, sau đó thay đổi thói quen và điều trị cùng thuốc nếu bệnh nặng.
 

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận