Vừng đen yêu tóc bạn thế nào?

Nhân đây mình cũng xin chia sẻ Bài từ một cô 55 tuổi trong nhóm Yêu tóc ạ
Hôm nay tôi muốn chia sẻ với mọi người vấn đề: làm thế nào để giữ mái tóc vẫn đen khi bước qua tuổi 40? Hầu hết mọi người trong hội đều là các bạn trẻ, tóc đen là đương nhiên và các bạn thường quan tâm chăm sóc cho tóc được khỏe đẹp mà quên rằng tóc cũng dần lão hoá theo thời gian, đó là quy luật tự nhiên rồi. Khi bước sang tuổi 40 (hoặc 1 số chỉ sau 30 tuổi) thì đã xuất hiện tóc bạc, đó là nỗi ám ảnh của chúng ta và dần sau đó cứ mỗi tháng ta lại phải đi nhuộm hoặc dặm lại chân tóc. Vậy thì tại sao ngay bây giờ ngoài việc chăm tóc được dày óng đẹp thì bạn không thử tìm 1 cách để kết hợp chăm sóc giữ cho tóc đen lâu hơn khi bước vào tuổi tứ tuần?
Tôi năm nay đã 55 tuổi, là người yêu mái tóc suông và đen truyền thống, cho tới giờ vẫn chưa 1 lần dùng thuốc nhuộm đen trong khi những người tầm tuổi tôi hay nhỏ hơn đã phải nhuộm tóc từ chục năm trước rồi. Bí quyết của tôi chính là Thần dược Mè đen. Tôi đã dùng nước mè đen đều đặn mỗi ngày hơn 10 năm nay. 

 

Theo các nghiên cứu thì mè đen là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và là 1 vị thuốc quý trong dân gian, chứa rất nhiều vitamin E, giàu axit béo, nhiều dưỡng chất vi lượng quan trọng như vitamin nhóm B, canxi, magie, sắc tố đen làm đen tóc...(các bạn xem thêm về công dụng tuyệt vời của mè đen trên Google nha, dùng 1 mà được lợi nhiều lắm đó).

Vitamin E là chất có tính chống oxy hoá rất mạnh sẽ giúp cơ thể loại bỏ được 1 số tác nhân oxy hoá gây hại từ đó làm chậm quá trình lão hoá ngăn chặn tình trạng bạc tóc (và giúp ta trẻ lâu nữa). Bữa ăn sáng hàng ngày của tôi là 1 ly nước mè đen kèm theo khi thì khoai lang hoặc trái cây bơ, táo, chuối.... 

 Vài năm gần đây tôi đã thêm đậu đen xanh lòng và gạo lức đỏ dùng chung thành 1 hỗn hợp. Đậu đen xanh lòng cũng có công dụng làm đen tóc rất tốt. Thấm thoát đã hơn chục năm rồi và kết quả tôi có được là mái tóc đen yêu và hệ xương chắc khoẻ, cơ thể trẻ trung (do hàm lượng canxi trong mè đen cao cung cấp).

Cách làm bột mè đen pha đậu đen xanh lòng và gạo lức đỏ (có thể không pha hoặc pha loại hạt nào tuỳ thích nhưng chính vẫn là mè đen). Tỉ lệ không nhất thiết phải tỉ lệ nhất định, bằng nhau hoặc mè nhiều hơn các loại khác tuỳ mình

Mè đen, đậu đen xanh lòng, gạo lức đỏ mua về rửa sạch, để ráo nước xong đem rang. Khi nghe mùi thơm thì lấy vài hạt thử thơm béo là được , đừng để hạt bị khét đắng. Để nguội rồi cho vào hũ xài dần. Tôi dùng máy xay hạt để nấu nên để nguyên hạt (có thể xay hạt ra bột cho vào hũ cất khi dùng chỉ nấu nước sôi chế vào)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận