Sống vui khoẻ, sống cho tuổi trẻ tuyệt vời

Hôn nhân của bất cứ ai cũng sẽ trải qua thời điểm mà cả hai người không thể nói gì với nhau, không muốn nhìn thấy nhau, cảm thấy chán nản, mệt mỏi về đối phương. Thời điểm đó cũng giống như khi chúng ta leo được lưng chừng con dốc, muốn đi tiếp thì thấy phía trước hun hút mờ mịt, muốn quay lại thì 
tiếc công sức mình đã bỏ ra, thế là cứ đứng chênh vênh mãi ở lưng chừng. Không đủ tỉnh táo để biết mình muốn gì và cần gì nhất hay không đủ dũng cảm để buông bỏ vì tiếc nuối luôn là rào cản của nhiều quyết định đúng đắn.

Tình yêu không có mãi mãi, khi đã bước qua giai đoạn cuồng si, say mê ban đầu thì người ta thường chỉ thấy lỗi lầm của nhau, sẽ thấy người kia chẳng còn gì thú vị hay hấp dẫn nữa. Nhưng cũng chính khi cả hai cảm thấy chán nản nhất, nếu họ có thể cùng nhau ngồi lại, chia sẻ với nhau, cho nhau thêm những cơ hội để sửa đổi thì cả hai sẽ tìm thấy bình yên bên nhau sau này.

Hôn nhân mà êm đềm như con thuyền no gió chưa chắc đã là một cuộc hôn nhân hạnh phúc, sẽ có một ngày cánh buồm chuyển hướng dù bão dông chưa kịp nổi lên thôi. Con người là thế đấy, không có thử thách, không có khó khăn cũng là một loại đau thương, cảm thấy thiêu thiếu một mùi vị gì đó, mà thừa thãi thì sẽ không biết trân trọng. Có đôi khi, hôn nhân cũng cần được bỏ đói. Và như thế, những giận hờn, cãi vã không phải là điều gì quá tồi tệ, miễn là chúng ta còn cho nhau cơ hội được giãi bày và sẻ chia. Hôn nhân chỉ chết khi một trong hai người không còn muốn đối thoại cùng nhau nữa trong một thời gian dài, không còn muốn quan tâm xem đối phương đi đâu, làm gì, cùng ai. Khi đàn ông im lặng là lúc anh ấy muốn suy nghĩ và thay đổi, nhưng khi phụ nữ im lặng là lúc cô ấy muốn rời xa thật sự.

Hôn nhân giống như một dấu chấm lặng, đôi khi người ta cần bình tâm để suy nghĩ, để nhìn lại tất cả, mới có thể giữ cho nó được kéo dài.
Thế nên, cũng đừng nhìn vào hôn nhân của bất cứ ai mà ngưỡng mộ khi họ luôn vui vẻ bên nhau, vì để có những giây phút bình yên, họ cũng phải trải qua những vực sâu tăm tối, những lưng chừng con dốc đau khổ và tổn thương rồi mới nhận ra, cái mình cần giữ để bước tiếp sau này. Cũng có khi đó chỉ là lớp rèm buông xuống, che đi những nỗi buồn ẩn sâu bên trong thôi.
Hôn nhân trong xã hội hiện đại này, có hay không cũng chỉ là những sự lựa chọn, giữ hay buông cũng vẫn là những sự lựa chọn, cái đích cuối cùng vẫn là làm sao cho bản thân và con cái nếu có được vui vẻ, thoải mái nhất, được an yên sống một cuộc đời đáng sống nhất.

Chị em mình à, hãy yêu bản thân thêm một chút, chăm sóc sắc đẹp thêm nhiều chút, thưởng thức những dư vị ngon ngọt của cuộc sống thật căng tràn, đó mới là trân quý tuổi trẻ tuyệt vời này 🌷

#LaTNH

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận