7 dấu hiệu màu mỡ nhất để thụ thai

Trong giai đoạn trứng chuẩn bị rụng, sự thay đổi hormone trong cơ thể phụ nữ có thể dẫn tới một số thay đổi về mặt sinh lý. Chỉ cần chú ý tới 7 dấu hiệu dưới đây, mẹ hoàn toàn có thể biết được thời điểm trứng rụng cũng là thời gian ‘màu mỡ’ nhất để thụ thai trong tháng của mình.

1.Tăng chất nhầy cổ tử cung


Cơ thể phụ nữ chuẩn bị cho quá trình rụng trứng bằng cách tăng lượng sản xuất chất nhầy ở cổ tử cung để tạo điều kiện lý tưởng cho việc di chuyển của tinh trùng. Trước khi trứng rụng, dịch trong cổ tử cung ở dạng dính và khá dày. Đây chính là môi trường ‘thù địch’ của tinh trùng do tinh trùng yếu sẽ gặp khó khăn trong khi di chuyển trong dịch dày và khó có thể gặp được trứng. Ngược lại, vào thời kỳ rụng trứng, dịch nhầy cổ tử cung trở nên mỏng, co giãn giống như lòng trắng trứng. Môi trường này giúp cho tinh trùng dễ dàng lướt qua âm đạo và đến nơi trứng đang ‘chờ’.

Theo các nhà nghiên cứu tại đại học Bắc Carolina thì những cặp vợ chồng ‘quan hệ’ một ngày trước trước khi trứng rụng với môi trường này có khả năng thụ thai thành công rất cao.

2.Tăng ham muốn tình dục

Sự tăng cường hormone trong thời kỳ trứng rụng khiến cho phụ nữ có ham muốn hơn trong 'chuyện ấy' và đỉnh điểm của cả chu kỳ kinh nguyệt chính là ngày trứng rụng. Vào ngày này, lượng testosterone và estrogen tăng cao nhất giúp đẩy mạnh nhu cầu và sinh lực trong cơ thể phụ nữ. Khi trứng rụng, cơ thể cũng ngay lập tức truyền tín hiệu lên cơ quan trung ương não bộ gây kích thích hưng phấn tình dục ở nữ giới. Mẹ sẽ có nhiều ham muốn hơn cả vào ngày này.

Theo một nghiên cứu tại Đại học Lethbridge (Canada) được tiến hành trên một số phụ nữ thì trong giai đoạn rụng trứng, họ cũng nghĩ về tình dục nhiều hơn. Trung bình nữ giới nghĩ tới tình dục 0,77 lần/ ngày, tuy nhiên trong 3 ngày gần rụng trứng, tỷ lệ này tăng lên 1,3 lần/ ngày và chị em có xu hướng nghĩ nhiều tới đàn ông hơn cũng như cảm xúc cũng căng tràn hơn.


 
3. Xuất hiện đốm màu nhỏ

3.Xuất hiện đốm màu nhỏ
Một số mẹ cho rằng việc xuất hiện một số đốm màu nhỏ ở giữa chu kỳ là do kinh nguyệt còn sót lại. Tuy nhiên nếu hiện tượng này xảy ra xung quanh thời gian rụng trứng thì đây có thể là một dấu hiệu đáng tin cậy về việc trứng sắp rụng. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra ngay trước khi hay sau khi rụng trứng do kết quả của việc thay đổi nội tiết tố. Do vậy, mẹ cũng nên chú ý tới đặc điểm này.

4.Cảm giác ướt át

Không những chất nhầy cổ tử cung trở nên mỏng và co giãn hơn khi gần tới ngày rụng trứng mà số lượng cũng trở nên nhiều hơn đáng kể. Chị em có thể không nhận ra được sự thay đổi về đặc điểm chất nhầy nhưng chắc chắn có thể nhận ra được sự tăng dịch tiết chất nhờn này. Thời kỳ mẹ chuẩn bị rụng trứng cũng chính là lúc mẹ cảm thấy vùng kín trở nên ẩm ướt hơn và ‘cô bé’ trở nên co giãn hơn khi làm ‘chuyện ấy’. Đặc biệt, mẹ còn có cảm giác ‘ướt át’ này suốt cả ngày trong thời gian này chứ không chỉ trong thời gian quan hệ.

5.Đau ngực

Ngay sau khi trứng rụng, nồng độ progesterone ở nữ giới năng lên, đây cũng là lý do khiến nhiệt độ cơ thể mẹ tăng lên đôi chút sau khi trứng rụng. Việc tăng progesterone còn khiến mẹ cảm thấy ngực bị căng cứng và đau trong thời kỳ trứng rụng. Chính vì vậy, nếu mẹ cảm thấy ngực căng tức thì đây chính là một dấu hiệu đáng tin cậy báo hiệu mẹ đang rất ‘màu mỡ’.


 

Đau bụng và chuột rút


6. Đau bụng và chuột rút
Khoảng 20% phụ nữ gặp phải tình trạng đau bụng dưới trong thời kỳ rụng trứng, thường ở giữa chu kỳ kinh. Nguyên nhân của hiện tượng này là do quá trình trứng rụng khỏi nang buồng trứng. Ngoài ra, mẹ cũng có thể bị chuột rút do sự thay đổi của các ống dẫn trứng để dẫn trứng đi vào tử cung. Hiện tượng đau bụng và chuột rút có thể xảy ra trước, trong hay ngay sau khi trứng rụng.

7.Buồn nôn

Khá nhiều phụ nữ thường xuyên cảm thấy nôn nao buồn nôn ngay trước khi chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu. Hiện tượng này đôi khi có thể bị nhầm lẫn với ốm nghén. Nguyên nhân là do cùng một loại hormone chịu trách nhiệm cho hiện tượng ốm nghén trong thai kỳ và hiện tượng buồn nôn khi chuẩn bị bắt đầu chu kỳ kinh cũng như chuẩn bị rụng trứng. Một số chị em nhạy cảm với sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể nên có thể bị nhức đầu hoặc buồn nôn trước thời gian trứng rụng. Đây cũng là dấu hiệu để nhận biết mình sắp đến thời kỳ “màu mỡ” nhất.

Theo Linh Hương (Theo JMM) (Khám Phá)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận