ĐỪNG HẠI CON chỉ vì sự VÔ TƯ bố mẹ ạ.

ĐỪNG HẠI CON chỉ vì sự VÔ TƯ bố mẹ ạ. 🍻🥂

Cho trẻ nhỏ uống bia huỷ hoại dạ dày, gan và hệ thần kinh của con.
Mình thực sự không hiểu nổi tại sao một thói quen cực kỳ tệ hại của người lớn: Cho bé uống bia khi còn quá nhỏ mà không hề nghĩ đến hậu quả đem lại cho bé.

Một vài bé trong tình trạng lơ ngơ, trí nhớ kém và khó tập trung học bài chỉ vì lý do này. Bố thường uống bia và cho bé uống một chút , coi như con mình giỏi. Rồi bảo "Nó cứ đòi" :)

Về cơ bản, các cơ quan của bé đều chưa thể hoàn thiện trong những năm đầu đơi. Tác hại của cồn thì các bạn biết rồi

- Đối với dạ dày: Bản chất cồn( -OH) được hấp thu trực tiếp trên niêm mạc dạ dày để vào máu không như các loại khác. Nếu các bạn cho bé uống thực phẩm có cồn, niêm mạc bé tăng tiết axit từ đó có thể gây loét niêm mạc dạ dày. Lâu ngày bé mệt mỏi, ăn uống kém

- Đối với gan bé: Gan bé gần như chưa hoàn thiện trước 9 tuổi. Mà cồn được đào thải trực tiếp (95%) ở đây gây viêm gan mạn cho bé ngay

- Đối với hệ thần kinh: Hệ thần kinh bé bịrất non nớt. Chỉ cần một lượng cồn nhỏ thôi có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ bé: Nhẹ thì hay hoảng sợ. Nặng thì giảm trí nhớ, tập trung.

- Đối với hệ miễn dịch: ảnh hưởng trực tiếp khiến suy giảm miễn dịch ở bé ( kể cả người lớn)
"Có thể" lần 1 không sao. Nhiều lần như thế tích tụ lại gây hại cho bé mà sau này không giải quyết được đâu. Chỉ là 1 lần "có thể không sao" thôi nhé, có những trường hợp vẫn có thể phản ứng ngay với những chất kích thích có cồn.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận