Đừng để cô đơn nhấn chìm bạn

Trước đây, tôi đã từng nghĩ rằng con người ta phải sống sao cho thật rực rỡ, phải làm nên nghiệp lớn. Chưa nói đến việc hiện thực hóa ước mơ, chí ít cũng phải tung hoành khắp nơi cho đến khi bản thân không thể tung hoành được nữa, bằng không làm sao chứng minh được mình đã từng sống trên cõi đời này? Tương tự vậy, tình yêu có lẽ cũng cần phải mãnh liệt. Trên đời này có biết bao người đòi sống chết vì tình yêu, nhất định rồi sẽ có một người con gái khiến tôi yêu điên cuồng xuất hiện để dạy cho tôi hiểu thế nào là tình yêu.

Có điều, bây giờ tôi lại cảm thấy không phải vậy. Đời người luôn ngập tràn sự lựa chọn, có những lựa chọn lớn lao, nhưng cũng có những lựa chọn bình thường. Say mê điên cuồng là tình yêu, mà lặng lẽ bên nhau cũng là tình yêu. Cuối cùng, chúng ta rồi sẽ trở về với sự bình dị, điều quan trọng là ai sẽ cùng ta sống tiếp cuộc đời bình dị ấy.

Nhất định phải ở lại thành phố lớn sao?

Không hẳn vậy. 

Nhất định phải yêu nhau mãnh liệt sao?

Có vẻ cũng không cần thiết. 

Dường như trong những ngày tháng bình dị, có đôi khi cũng sẽ xuất hiện chút kích thích dịu dàng có thể mang lại sự bất ngờ cho cuộc đời bạn. Trước đây, tôi quá coi trọng một số việc, đến nỗi tôi ngày càng phải gánh vác nhiều thứ hơn, áp lực đè nén tới mức không thể nào thở nổi. 

Khi dừng xe chờ đèn đỏ, bạn có cảm thấy sốt ruột không?

Lúc trước tôi đã từng như thế, nhưng bây giờ thì không.

Thực ra, bạn nên biết ơn những chiếc đèn giao thông ở mỗi giao lộ trong cuộc đời mình. Bởi, nó sẽ giúp bạn bớt lo lắng khi đưa ra một số lựa chọn - những lựa chọn được quyết định mà không hề suy nghĩ do sự bốc đồng; nó sẽ giúp bạn dừng lại vào thời khắc quan trọng đó, dành cho bạn chút thời gian để bình tĩnh, giúp bạn nghĩ xem nên đi sang trái hay sang phải, nên băng qua đường hay tiếp tục đi men theo con phố.

Con người ta luôn phải đối mặt với vô vàn sự lựa chọn trong cuộc đời này, chẳng hạn như tới thành phố lớn để phát triển hay quay về quê hương, hoặc lấy một người không phù hợp hay cô đơn đến già. Thế nhưng, mỗi sự lựa chọn đều do chính chúng ta đưa ra. Chỉ cần khi quyết định chọn lựa điều gì đó, chúng ta hãy suy nghĩ thật kỹ và không cảm thấy hối hận là được.

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận