Vấn đề da dầu - tóc bết

Vấn đề da dầu - tóc bết

Cũng như da mặt, bạn càng gội đầu nhiều, các hóa chất trong dầu gội càng khiến da đầu bị khô và theo cơ chế tự cân bằng của cơ thể, da đầu sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để điều tiết lượng dầu của da đầu. Chính vì vậy, nếu bạn càng gội đầu nhiều, tóc bạn không những không sạch sẽ hơn mà càng nhanh bết hơn thôi.

 

Trên da đầu có một số lợi khuẩn giúp cân bằng độ pH, nếu gội đầu quá thường xuyên, hóa chất trong dầu gội sẽ tiêudiệt các lợi khuẩn này, khiến da đầu bạn càng trở nên nhạy cảm, khó chăm sóc hơn. Hãy thay đổi tần suất gội đầu từ 2-3 lần/ tuần, sử dụng các loại dầu gội có tác dụng dưỡng ẩm hoặc trị gầu phù hợp với tình trạng tóc và da đầu bạn.

Với da đầu bị dầu, hãy làm sạch bằng một loại dầu gội bình thường loại thảo mộc càng tốt, không chuyên trị các vấn đề về tóc và có thể dùng sản phẩm sạch sâu 2 lần/ tháng như một cách để "thanh lọc" da đầu, làm sạch khỏi các chất nhờ tích tụ trong thời gian dài và giúp tóc trông sạch hơn. Gội đầu 2 lần cũng là 1 lựa chọn hay ( gội lần 1, xả nước và tiếp tục gội lần 2)

Nước nóng giúp lỗ chân lông giãn nở, loại bỏ bụi bẩn và hòa tan dầu thừa trên tóc. Tuy nhiên, nếu gội tóc bằng nước nóng quá sẽ khiến da đầu bạn bị khô và hấp thụ nhiều chất hóa học từ dầu gội vào da đầu hơn. Không chỉ vậy, nước nóng còn khiến da đầu tiết nhiều dầu hơn và gây gầu, ngứa cho da đầu.

Nếu gội tóc bằng nước ấm, hãy xả lại với nước mát để da đầu được se khít lỗ chân lông.

Bạn cũng nên bỏ thói quen chạm tay lên tóc, nhất là chạm tay vô thức khi nói chuyện và chỉ nên chải tóc 2 lần/ ngày.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận