Cánh gà chiên mắm chua ngọt

Mình thấy phần cánh gà là phần đại đa số mọi người đều mê mà lại cực thích hợp làm các món Chiên sốt 🐣

 
 Mình chọn cả chiếc cánh để làm món này, sát muối làm sạch xong xuôi rồi mình lấy dao khứa 2-3 đường ngắn trên phần cánh giữa để dễ ngấm gia vị hơn cũng như cánh hơi cong, lúc chiên có ma sát với chảo vàng đều hơn. Nóng chảo, mình dùng chút Dầu Lạc Ép Lạnh cho thơm, dầu nóng xếp cánh gà vào chiên, để nhiệt ban đầu cao rồi giảm dần. Phần ngoài dễ vàng lắm, còn má trong thì lại không nên sau khi thấy vàng 1 mặt mình đã bỏ cánh vô Nồi chiên không dầu (NCKH) ngửa mặt còn lại lên. 
Một phần bỏ vô NCKD để chín sâu từ bên trong, vàng nốt mặt trong của cánh. Thêm nữa là loại bỏ được hết mỡ gà tiết ra, phần mỡ này chắc cũng ko bổ béo gì cả. 200 độ trong vòng 5 phút thôi, 2 mặt đều đã vàng đều rồi.
 Trong thời gian chờ này mình làm sốt chua ngọt: Bột hành, Bột Tỏi, Bột Gừng Dalahouse (giảm mùi tanh của gà) - Dùng bột gia vị thì thấm thức ăn hơn và không bị lợn cợn khi ăn, sốt ngấm hơn nhiều, mùi cũng thơm hơn nữa. 
Một chút tương cà chua + Tương ớt 
Và không quên Nước mắm ngon để thơm lừng món Cánh Gà này nè 🐟 Rắc thêm cả chút Tiêu cho thơm nào .. Trộn đều thật đều... 
Sau đó, nhúng miếng gà đã chín vào sốt vừa trộn bỏ Gà lại chảo nóng cho sốt ngấm thêm ngấm. 
Tadazzz Xong rồi, xếp gà ra đĩa và chén khi còn nóng hổi thôi 🤤
 
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận