Cây cỏ trong vườn tuy đơn giản nhưng đều có thể dùng làm vị thuốc!

🌿 Cây cỏ trong vườn tuy đơn giản nhưng đều có thể dùng làm vị thuốc!
Nếu thầy giỏi vận dụng thì nó chẳng khác gì linh đan diệu dược cả. Rau diếp cá là như vậy, từ xa xưa đã được dùng để trị bệnh, vô cùng hiệu quả.

 

Rau diếp cá có mùi tanh như cá nên còn được gọi là “Ngư Tinh Thảo”, ngoài ra còn có tên là dấp cá, lá giấp,...

Lá diếp cá sống khi mới lấy về có mùi tanh và khó uống. Nhưng khi đã cho vào nồi đun sôi hoặc say sống, vị tanh kia lại biến mất và rất dễ uống. Nếu bé thích uống thứ nước ngòn ngọt, bạn có thể cho thêm chút đường vào để bé dễ uống hơn nhé

🌿Một số bài đơn giản từ Diếp cá:

1. Cải thiện đường hô hấp: giã Lá diếp cá rồi vắt lấy nước hoặc đem diếp cá sắc với nước, rồi uống


 2.Ho ra máu hay khạc ra đờm: Lá diếp cá tươi (khoảng 30g), cho vào nồi đất, đổ ngập nước ngâm trong 1 giờ, sau đó đun sôi 1-2 phút (chú ý không được đun lâu), bỏ bã chắt lấy nước, đập một quả trứng gà vào trộn đều; ăn từ từ từng ít một; mỗi ngày ăn 1 lần, liên tục 20-30 ngày. 

3. Viêm tai giữa, sưng tắc tia sữa: Dùng toàn cây Lá diếp cá khô 20g, Táo đỏ 10 quả, nước 600ml; sắc còn 200ml, chia 3 lần uống trong ngày.

5. Chữa mắt đỏ đau: Lá diếp cá giã nhỏ, ép vào hai miếng gạc sạch, đắp lên mắt khi ngủ, làm như vậy 2-3 lần là khỏi.

6. trĩ, lòi rom: 
Lá diếp cá 6-12g sắc nước uống; đồng thời sắc nước lấy hơi xông rồi rửa. Có thể kết hợp ăn sống hàng ngày, đồng thời lấy diếp cá tươi, giã nát và đắp vào chỗ bị trĩ, băng lại và thay mỗi ngày khoảng 2 lần.

Chữa xuất huyết do trĩ: Lá diếp cá 2kg, Bạch cập 1kg, tất cả sấy khô tán bột mịn, ngày uống 3 lần, mỗi lần 4g. 

7. tiêu chảy do nhiễm khuẩn trong mùa hạ: Lá diếp cá tươi 60g (khô 20g), sắc với nước, thêm chút đường trắng vào uống trong ngày.

8. viêm đường tiết niệu: Lá diếp cá tươi 30g, Mã đề 15g, Kim tiền thảo 15g; sắc với nước, chia thành 2-3 lần uống trong ngày.

9. viêm tiền liệt tuyến: Lá diếp cá tươi 60g, giã nát, đổ ngập nước vo gạo ngâm trong 1 giờ, sau đó bỏ bã, chia 2 lần uống trong ngày.

10. sốt cho trẻ hoặc người lớn: Dùng nước vo gạo mới và đặc (/ hoặc đậu xanh nguyên vỏ) đun sôi nhỏ lửa với Lá diếp cá đã giã nhuyễn, khi nhừ thì lấy ra để nguội rồi cho trẻ uống ngày 3 lần.

11.Diếp cá trị sốt xuất huyết: Diếp cá, Rau ngót, Cỏ mực mỗi thứ 100g, sắc lấy nước đặc uống trong ngày.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận