Bí quyết làm đẹp da từ lá trà xanh dành cho mẹ sau sinh

Lá trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp rất tốt, đặc biệt trong việc chăm sóc da cho mẹ sau sinh. 


Những công dụng làm đẹp da từ lá trà xanh

Theo khoa học, trà xanh có tính kháng khuẩn cao nên có tác dụng giảm các triệu chứng viêm nhiễm, sưng đau,…rất tốt cho làn da bị mụn nhọt. 

Ngoài ra trong lá trà xanh còn chứa hàm lượng antioxidant cao gấp nhiều lần hàm lượng antioxidant có trong các loại vitamin, A, C, E nên ngoài công dụng chữa mụn nhọt, trà xanh còn giúp da săn chắc da, làm giảm các nếp nhăn, chống chảy xệ. Đồng thời trà xanh cũng giúp làm dịu các lớp da bị kích ứng nên rất an toàn và phù hợp với mọi loại da, bao gồm cả làn da em bé.

nươc trà. 
Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà cò có công dụng làm đẹp

Không những thế trà xanh còn có công dụng chống nắng, ngăn ngừa ung thư, giúp tái tạo các tế bào da mới, giúp da phục hồi sau khi bị tổn thương do mụn nhọt, dị ứng mỹ phẩm và tia cực tím gây ra.

Cách làm đẹp da sau sinh với trà xanh

Trong quá trình mang thai và sinh con, làn da của người phụ nữ bị tổn thương đáng kể, đặc biệt da vùng bụng thường bị chảy xệ. Bên cạnh đó, sự thay đổi nội tiết tố cũng ảnh hưởng không nhỏ đến làn da. Vì thế sau sinh, các mẹ thường phải đối mặt với làn da bị mụn, nám, tàn nhang, hở lỗ chân lông khiến da trở nên sần sùi. Một số bà mẹ thậm chí còn xuất hiện cả nếp nhăn, da thiếu sự đàn hồi và láng mịn. 

tra. 
Dùng nước trà xanh để rửa mặt sẽ giúp mẹ có làn da sáng mịn và căng bóng

Tuy nhiên không phải bà mẹ nào cũng có nhiều thời gian rảnh rỗi và điều kiện kinh tế dư dả để thường xuyên đi spa làm đẹp hay dùng các loại mỹ phẩm đắt tiền chăm sóc da sau sinh. Tuy vậy mẹ cũng đừng quá lo lắng, bạn có thể dùng trà xanh để chăm sóc da bằng cách sau:

Mẹ dùng lá trà xanh nấu thành nước, sau đó lấy nước trà xanh rửa mặt 1 ngày/lần. Trong quá trình rửa mặt, mẹ nên kết hợp massage da nhẹ nhàng rồi để da mặt khô tự nhiên. Kiên trì thực hiện trong vòng 6 tuần, bạn sẽ có làn da láng mịn, trắng sáng, se khít lỗ chân lông, các vết thâm nám, tàn nhang sẽ mờ dần. 

Những điều cần lưu ý khi làm đẹp với nước trà xanh

Để đạt được hiệu quả cao khi sử dụng lá trà xanh làm đẹp các mẹ cần lưu ý những điều sau:

rua mat. 
Nên kết hợp nước trà xanh với sữa rửa mặt loại nhẹ để phát huy tác dụng
  • Nên dùng sữa rửa mặt loại nhẹ để rửa sạch lớp trang điểm hoặc kem chống nắng sau đó mới dùng nước trà xanh để massage mặt.
  • Không dùng nước trà xanh vừa nấu xong để rửa mặt. Mà tốt nhất nên để nước hơi ấm hoặc chờ cho nước nguội mới sử dụng. Vì nước nóng dễ làm da bị khô và rát thậm chí có thể làm bỏng da.
  • Trong quá trình massage bạn nên tập trung nhiều vào vùng bị thâm, nám, tàn nhang, mụn, da dầu đặc biệt là ở vùng mũi, hai bên cánh mũi và cằm.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận