Thai nhi tuần 24

BÀI VIẾT TRƯỚC: THAI NHI TUẦN THỨ 23




Bé bắt đầu tích mỡ và dần căng da, bé cũng mọc tóc nhiều hơn. Giai đoạn này mẹ cần chú ý vận động với cường độ hợp lý và dành nhiều thời gian để gắn kết với bố cả về thể chất và tình cảm.

Sự phát triển của thai nhi
Ở tuần thứ 24 của thai kỳ, từ đầu đến gót chân, bé lúc này dài khoảng 34cm. Trọng lượng của bé khoảng 680g. Bé không còn gầy nữa mà đã bắt đầu tích mỡ, vì thế, làn da nhăn nheo dần căng ra và bé dần giống trẻ sơ sinh hơn. Bé cũng mọc tóc nhiều hơn, nếu nhìn thấy được, mẹ có thể xác định được màu sắc và dạng tóc.

Thai 24 tuần tuổi

Thai nhi 24 tuần tuổi đang từ từ tích mỡ và to ngang bằng một quả dưa lưới

Cuộc sống của mẹ thay đổi ra sao?

Bé không phải người duy nhất trong nhà đang mọc thêm tóc mỗi ngày vì tóc của mẹ cũng dày và bóng hơn bao giờ hết. Không phải do tóc mọc thêm mà bởi sự thay đổi hormone trong cơ thể khiến tóc ít rụng hơn bình thường. Mẹ hãy tận hưởng mái tóc dày óng ả này đi nhé vì lượng tóc thêm này sẽ rụng bớt sau khi sinh con.

Mẹ cũng thấy mình không thể di chuyển dễ dàng như trước đây. Tuy vậy, việc duy trì tập thể dục sẽ không ảnh hưởng gì trừ khi bác sĩ khuyến cáo, nhưng cần tuân theo một vài quy tắc an toàn: Đừng tập khi đang cảm thấy mệt mỏi quá mức và dừng lại nếu cảm thấy đau, chóng mặt, khó thở.

Không nằm ngửa, tránh những môn thể thao có va chạm cũng như bất kỳ bài tập nào khiến mẹ dễ mất thăng bằng. Nên uống nhiều nước, dành thời gian cho cả hai giai đoạn khởi động và thả lỏng.

Khi kiểm tra đường huyết ở tuần thứ 24-28,  bác sĩ có thể sẽ lấy thêm một ống máu để xét nghiệm xem mẹ có bị thiếu máu không. Nếu xét nghiệm máu cho thấy mẹ bị chứng thiếu sắt, một trong những dạng phổ biến nhất của thiếu máu, bác sĩ có thể sẽ đề nghị  uống bổ sung sắt.

Mẹ đã bắt đầu tìm tên cho con chưa? Chọn tên là quyết định quan trọng, nhưng cũng là một công việc vui vẻ nữa. Mẹ có thể tham khảo tiểu sử gia đình, các địa danh ưa thích, hoặc các nhân vật tiểu thuyết, trong bộ phim yêu thích. Mẹ cũng có thể tham khảo gợi ý đặt tên cho con của MarryBaby để có ý tưởng cho những cái tên hay và ý nghĩa.

Gợi ý cho tuần này:
Dành nhiều thời gian hơn cho bố. Ghi lại tất cả những điểm bạn yêu thích của bố, cho bố biết lý do mẹ nghĩ bố sẽ là người cha tuyệt vời, hoặc chỉ cần nắm tay cùng nhau đi dạo. Dành thời gian để gần gũi với nhau về thể chất lẫn tình cảm, trân trọng những gì đã gắn kết và khiến hai người yêu thương nhau. Thử làm điều gì đó ít nhất một lần/tuần để chứng minh tầm quan trọng của bố, mẹ nhé.

(theo marrybaby.vn)
Xem tiếp: Tuần 25