12 cách tránh thai ưu việt nhất hiện nay

Xưa nay, việc tránh thai và KHHGĐ luôn được các cặp vợ chồng hết sức quan tâm. Tuy nhiên, không phải cặp vợ chồng nào cũng dễ dàng lựa chọn được cách tránh thai tốt nhất. Dưới đây là 12 cách tránh thai tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.


1. Màng chắn cổ tử cung

Đây là một phương pháp tránh thai hiện đại, đã được nhiều người sử dụng và cho kết quả bất ngờ. Phương pháp này được thực hiện dưới sự trợ giúp của các bác sĩ chuyên khoa. Theo đó, người ta sẽ dùng một loại màng chắn được làm bằng bao cao su, có hình mái vòm đặt trước cổ tử cung của phụ nữ để ngăn tinh trùng đi vào buồng trứng.

mang chan cô tu cung 1. 
Màng chắn được làm bằng bao cao su có hình mái vòm đặt trước cổ tử cung của phụ nữ để ngăn tinh trùng đi vào buồng trứng.

Lưu ý: Khi đặt màng chắn mà bạn gặp phải các vấn đề bất thường về cân nặng thì phương pháp này không có hiệu quả. Mặt khác những người có tiền sử bị sốc độc cũng không nên áp dụng phương pháp này.

2. Uống thuốc tránh thai kết hợp giữa estrogen và progesterone

Sự kết hợp giữa hai viên uống tránh thai có chứa estrogen và progesterone cho hiệu quả ngăn rụng trứng đạt tới 99%, nếu bạn uống đều đặn và đúng theo chỉ dẫn. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp ổn định chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới. 

Tuy nhiên cần lưu ý: Đối những phu nữ có tiền sử nghiện thuốc lá, hay phụ nữ ngoài 35 tuổi không được áp dụng phương pháp này, vì có thể nguy hiểm đến tính mạng như làm tăng huyết áp dẫn đến đột quỵ hay bị nhồi máu cơ tim.

3. Thuốc tránh thai chỉ chứa progesterone

Những phụ nữ có tiền sử bị dị ứng với thuốc tránh thai có chứa estrogen, thì nên sử dụng thuốc tránh thai chỉ có progesterone là liệu pháp tốt nhất.

thuốc tránh thai progestin. 
Phụ nữ có tiền sử dị ứng với thuốc tránh thai chứa estrogen nên sử dụng thuốc tránh thai chỉ có progesterone

Tuy nhiên phương pháp này không an toàn như phương pháp kết hợp ở trên. Theo thống kê, cứ 100 phụ nữ uống thuốc tránh thai này thì có 3 người bị vỡ kế hoạch.

4. Thuốc tránh thai kéo dài chu kỳ kinh nguyệt

Loại thuốc này hiện nay chưa được sử dụng phổ biển vì chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng tỏ được mức độ an toàn cũng như nguy hại của nó với người dùng.

Những người sử dụng loại thuốc này sẽ có tác dụng ngừa thai và kéo dài chu kỳ kinh nguyệt khoảng 3 tháng/ lần.

5. Đặt vòng âm đạo

Vòng âm đạo có cấu tạo đơn giản, được làm bằng nhựa hoạt tính có chứa estrogen và progesterone nên cho hiệu quả ngừa thai cao và an toàn cho nữ giới. 

Phương pháp này cần sự trợ giúp của cán bộ y tế, vòng được đặt bên trong âm đạo để ngăn tinh trùng vào buồng trứng, sau khi đặt vòng 3 tuần nên tháo ra 1 tuần, để tránh làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

6. Vòng tránh thai IUD

Vòng tránh thai IUD là biện pháp tránh thai ưu việt nhất hiện nay và được đa phần phụ nữ có gia đình áp dụng. Các bác sĩ sẽ cấy vòng tránh thai trong tử cung của nữ giới, nó có tác dụng ngừa thai từ 5 - 10 năm.

vong tranh thai IUD. 
Vòng tránh thai IUD hiện nay không gây nhiễm trùng ở nữ giới

Vòng tránh thai IUD hiện nay không gây nhiễm trùng, không làm tổn hại đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới như vòng tránh thai được làm từ những năm 70 của thế kỷ trước. Nếu bạn muốn sinh con chỉ cần tháo vòng ra là có thể sinh sản bình thường.

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, chỉ những phụ nữ đã sinh con mới có thể đặt vòng tránh thai loại này. Còn đối với những người chưa sinh con bao giờ, khi cấy vòng vào sẽ làm rộng tử cung gây tổn thương tử cung cho phụ nữ chưa sinh con.

7. Bao cao su cho nữ giới

Hiện nay bao cao su dành cho nữ giới vẫn còn khá mới mẻ ở nước ta. Đây là một loại dụng cụ tránh thai được làm từ nhựa mềm hoặc chất đàn hồi polyurethane. Và được đặt sâu vào bên trong âm hộ của nữ giới (giống như màng chắn âm đạo) 8 giờ trước khi quan hệ tình dục để ngăn ngừa tinh trùng đi vào buồng trứng và phòng tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục và viêm nhiễm phụ khoa.

8. Bao cao su

Bao cao su dành cho nam giới là biện pháp tránh thai được sử dụng phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Vì những ưu điểm như: tiện lợi, giá rẻ, an toàn cao… 

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục không chỉ có tác dụng ngừa thai mà còn ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và viêm nhiễm phụ khoa.

9. Miếng dán tránh thai dành cho nữ giới

Đây là biện pháp tránh thai an toàn và hiện đại dành riêng cho phụ nữ. Miếng dán tránh thai có hình con tem dùng để dán lên cơ thể người phụ nữ có tác dụng giúp tiết hormone qua da, phòng tránh thai giống như uống thuốc.

mieng dan tranh thai. 
Miếng dán tránh thai có tác dụng giúp tiết hormone qua da

Ưu điểm của phương pháp này là không làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp một số tác dụng phụ như uống thuốc, vùng da đặt miếng dán sẽ bị đỏ lên.

Cách dán: Bạn có thể dán ở bụng, cánh tay,… ở một nơi cố định. Và nên dán vào ngày thứ 2 của tuần đầu tiên đến thứ 2 của tuần kế tiếp thì thay miếng dán khác. Và sử dụng 1 tuần sau đó nghỉ 1 tuần rồi mới dùng miếng dán kế tiếp.

10. Cấy que tránh thai dưới da

Biện pháp này không áp dụng cho người bị béo phì, thừa cân. Các bác sĩ sẽ sử dụng que có kích thước bằng que diêm để cấy dưới da bắp tay của phụ nữ. Phương pháp này an toàn và cho hiệu quả tránh thai tuyệt đối, có tác dụng trong vòng 3 năm.

11. Triệt sản


Phương pháp này được sử dụng khi các cặp vợ chồng không muốn sinh thêm con. Các bác sĩ sẽ làm một cuộc phẫu thuật nhỏ để thắt ống dẫn trứng của nữ giới hoặc ống dẫn tinh của đàn ông để ngăn trứng gặp tinh trùng khi quan hệ tình dục. Sau khi triệt sản cả nam và nữ đều không có khả năng sinh sản. Vì thế, các cặp vợ chồng cần cân nhắc kỹ khi sử dụng phương pháp này.

12. Thuốc tránh thai khẩn cấp

thuoc tranh thai khan câp. 
Không được uống thuốc tránh thai khẩn cấp quá 2 viên/ tháng, sẽ làm rồi loạn chu kỳ kinh nguyệt

Chỉ nên sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp, thuốc có tác dụng trong vòng 72 tiếng đồng hồ, hoặc có thể kéo dài tới 5 ngày. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo bạn không được lạm dụng loại thuốc này và không được uống quá 2 viên/ tháng, sẽ làm rồi loạn chu kỳ kinh nguyệt, dùng nhiều có thể bị vô sinh.

(tonghop)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

slimchocolate 26/04/2018

Như vậy, 1 hộp Chocolate Slim dùng cho nữ có thể dùng trong khoảng 15 ngày và dùng cho nam trong khoảng 7 ngày tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.
Mỗi ngày, uống 2 cốc Chocolate Slim hương vị socola với giá trị dinh dưỡng và giá trị năng lượng mà nó mang đến, sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và giảm cân nhanh chóng đạt kết quả như mong muốn.
Đăng ký tư vấn sử dụng Chocolate Slim.
Giảm cân đạt hiệu quả cao. chocolate slim gia bao nhieu Nhân viên tư vấn sẽ nhanh chóng liên lạc với bạn. Bạn chỉ thanh toán khi nhận được hàng.
Sản phẩm giảm cân luôn là sản phẩm hot. Vì vậy bạn hãy thận trọng:
Tất cả các nguồn bán hàng khác với giá quá rẻ thì không có sự đảm bảo chắc chắn là hàng chính hãng.
Hàng chính hãng mỗi hộp đều có in nhãn hiệu và mã đăng ký riêng.
Hiện tại giá của sản phẩm giảm 50% chỉ còn 590.000 VND .

Chocolate Slim: Giá cả, đánh giá và hiệu quả. Mua ở đâu? Ở hiệu thuốc tây hay trang web nhà sản xuất.
Một thân hình đẹp, đôi chân thon thả, vòng eo quyến rũ, cơ thể săn chắc; tất cả những yếu tố này là ước mơ và môt trong những mục tiêu của hầu hết chúng ta. chocolateslim-in-vietnam com/