10 bí quyết vàng giúp các mẹ sau sinh mau lấy lại vóc dáng


Tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn có thể giúp bạn nhanh nhẹn, minh mẫn hơn.


Vài tháng đầu sau sinh thường được gọi là thai kỳ thứ 4 và quả thực những tháng đầu này là một thách thức vô cùng khó khăn và mệt mỏi đối với bà mẹ trẻ. Thay tã lót, cho con bú, thay đổi nội tiết và nước mắt trở nên hết sức bình thường và tập thể dục là điều cuối cùng mà bà mẹ trẻ nghĩ đến. Chính vì thế không có gì ngạc nhiên khi bạn cảm thấy việc quay trở lại công việc là một thách thức vô cùng to lớn. Tuy nhiên, để đối phó với cái mớ hỗn loạn này, đã đến lúc bạn phải bắt đầu tập thể dục. Không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn có thể giúp bạn nhanh nhẹn, minh mẫn hơn. Dưới đây là một số hướng dẫn để bạn bắt đầu chương trình tập thể dục và lấy lại vóc dáng.
1454053716-anh1.

 

Hãy tận dụng thời gian

Hầu hết các bác sĩ đều khuyên bạn tập thể dục sau khi sinh khoảng 4 đến 6 tuần, tuy nhiên một số bà mẹ cảm thấy cơ thể có thể bắt đầu luyện tập sớm hơn. Nếu bạn sinh bằng phương pháp mổ thì bạn cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn trước khi bắt đầu luyện tập. Cho dù bạn rất nôn nóng muốn quay trở lại với công việc, cơ thể của bạn sẽ rất biết ơn bạn nếu như bạn đợi cho đến khi bạn đã thực sự sẵn sàng. Bắt đầu tập thể dục quá sớm có thể gây ra những áp lực không cần thiết cho cơ thể và quá trình hồi phục thậm chí còn lâu hơn.

Nếu bạn tập thể dục trong thời gian mang thai, bạn có thể thấy rằng việc lấy lại vóc dáng dễ dàng hơn một chút. Tuy nhiên nếu bạn không luyện tập quá mức để dẫn dến tình trạng kiệt sức, nghén hoặc là mang tâm lý “tôi đang mang thai và tôi sẽ làm những gì tôi muốn, thì bạn có thể sẽ nhận ra rằng bạn không thể làm quá nhiều thứ và quá sớm. Hãy thực hiện một cách chậm dãi và lắng nghe cơ thể của bạn. sức khỏe của bạn sẽ trở lại bằng việc kiên nhẫn thực hiện kế hoạch chứ không phải quá ích kỷ và đốt cháy chính mình

Đừng quên luyện tập Kegels

Bạn đã từng tập Kegel bao giờ chưa? Đây thực sự là một phần vô cùng quan trọng của bài tập thể dục sau sinh. Tập Kegel (Bài tập dành cho vùng xương chậu) vài lần một ngày sẽ giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục sau khi sinh bằng phương pháp rạch âm hộ, chữa bệnh trĩ và kiểm soát bàng quang. Bài tập này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái nhanh hơn và do đó, bạn sẽ sớm được quay trở lại với công việc hơn. 

Tập thể dục cho các vùng chính

Vùng chính là vùng giữa bao gồm vùng bụng, vùng hông và lưng dưới. Việc phục hồi các vùng này sau sinh là vô cùng quan trọng, đặc biệt là vùng lưng dưới, vùng này có thể bị biến dạng hay chịu sức ép lớn trong suốt quá trình mang thai và nói chính xác thì do phải nâng đỡ bé trong quá trình mang thai cũng như là sau sinh. Làm cho bụng thon gọn cũng là một trong những mục tiêu của bạn sau khi sinh và điều này sẽ giúp bụng của bạn trở về trạng thái bình thường sớm hơn mong đợi. Hãy thử làm một siêu nhân. Đặt phần bụng xuống trước, 2 tay duỗi thẳng lên đầu, dùng tay nâng ngực và đùi của bạn lên và sau đó thả lỏng. Hãy làm thử 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 15 cái.


Thử tập yoga

Có vô số những lợi ích bạn sẽ thu được khi luyện tập yoga sau sinh; không chỉ làm bạn tập trung mà còn có thể cải thiện tâm trang của bạn tốt hơn bất kỳ hình thức luyện tập nào khác. Sự khỏe mạnh cũng như các lợi ích khác cũng vô cùng quan trọng trong thời gian sau sinh. Ví dụ chỉ một tư thê chim bồ câu thôi có thể mang lại hiệu quả rất lớn bởi vì nó giúp co duỗi đầu gối và đây cũng là bộ phận thường xuyên bị khó chịu và buồn bực trong suốt quá trình mang thai cũng như sau sinh. Nếu bạn chưa sẵn sàng để rời mắt khỏi bé, hãy thử một lớp học yoga – bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn rất nhiều và bạn cũng có thể chia sẻ với những bà mẹ khác

Đừng quan tâm đến những gì người nổi tiếng đang làm

Việc làm giảm cân một cách nhanh chóng sau sinh là không lành mạnh đối với bất kỳ ai. Thậm chí nếu bạn không cho con bú, bạn vẫn cần calo từ thức ăn để có năng lượng chăm sóc bé mới sinh. Và nếu như bạn đang cho con bú thì bạn sẽ cần năng lượng để tạo ra sữa. Không ai hi vọng bạn thon gọn ngay lập tức và hiếm có ai khuyến khích bạn lo lắng về việc làm cho mình trở nên thon gọn sớm. Hầu hết những người nổi tiếng đều có người giữ trẻ, người giúp việc và trợ lý làm việc cả ngày cho họ và vì thế họ có đủ thời gian cũng như năng lượng để làm việc. Chính vì vậy, không nên cảm thấy xấu hổ về cơ thể của mình mỗi khi bạn xem báo, tạp chí hoặc xem ti vi.

Tập thể dục với bé

Vài tháng đầu sau sinh, thu xếp được thời gian luyện tập là vô cùng khó khăn. Thực tế, ngay cả việc dành thời gian vào phòng tắm cũng đã rất khó khăn rồi. Bạn gần như không thể đặt bé xuống cho đến khi bé có thể tự ngồi. Tuy nhiên, bạn không nên đợi lâu như thế. Hãy đầu tư vào việc thuê người trông trẻ để bạn có thời gian đi dạo, đi xe đạp hoặc đi bộ nếu như cảm thấy việc chạy bộ là quá sức. Bạn cũng có thể thử một số bài tập “mẹ và bé”, và hiển nhiên là bé đang giúp bạn giảm cân.

Ngồi thiền

Dành vài phút sau khi luyện tập để ngồi thiền là một cách tốt giúp bạn thư giãn đầu óc và cảm ơn cơ thể đã giúp bạn hình thành thói quen. Đây cũng là thời gian để bạn cảm nhận được những điều tích cực mà bạn đã làm được cho chính mình, cho cơ thể bạn và cho gia đình. Không cần ngồi lâu, chỉ vài phút, hãy chọn chỗ ngồi thoải mái, nhắm mắt lại và chỉ cần thế. Ngồi thiền có hể làm bạn bớt căng thẳng và tỉnh táo hơn sau đó.

Luyện tập cơ bắp

Cơ bắp của bạn càng nhiều thì quá trình trao đổi chất của bạn diễn ra càng nhanh. Nếu như bạn đã từng chạy dặm bằng máy chạy bộ và bạ cứ băn khoăn là tại sao bạn không thể giảm cân một cách dễ dàng như bạn nghĩ, thì hãy kết hợp một số động tác cơ bắp vào bài tập của bạn. Hãy liệt kê thêm một số động tác như đứng lên ngồi xuống, chống đẩy, nâng tay trước khi chạy bộ để tối đa hóa đốt cháy chất béo. Bạn sẽ mất nhiều calo hơn bằng cách thêm vài phút tập luyện

Hãy thật linh hoạt

Tôi không muốn nói đến vấn đề luyện tập của bạn. tôi đang nói đến phương pháp tiếp cận để đạt được sự cân đối. Bạn đang trong giai đoạn chăm sóc con nhỏ nên bạn có thể cảm thấy không thích việc tập thể dục. Vì tập thể dục đồng nghĩa với việc bạn phải mang bé theo khi đi bộ hoặc đưa bé đến phòng tập hoặc thậm chí phải đợi đến buổi tối khi bé đã ngủ. Dù bằng cách nào, nếu bạn không linh hoạt thời gian và nơi luyện tập, bạn khó có thể thực hiện việc luyện tập đầy đủ và đều đặn. Hãy nắm bắt những thay đổi mà tình mẫu tử mang lại và thử làm cái gì đó mới mẻ. Hãy kết hợp bài tập thể dục sẽ mang lại điều kỳ diệu cho sức khỏe của bạn, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Theo eva
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận