Công thức làm đẹp với Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ từ lâu được nhiều chị em áp dụng trong việc trị mụn, trị thâm hay giúp chữa một số loại bệnh như đau dạ dày hay đau bụng, ăn khó tiêu…

Giảm mỡ sau sinh: Sau khi sinh em bé, đa số chị em thường bị tăng cân bởi chế độ ăn uống, ngủ nghỉ. Có những chị em sau sinh em bé đã “tá hỏa” khi cơ thể tăng đến 5kg. Nhiều chị em ngay lập tức tìm đến các phương pháp giảm béo để lấy lại vóc dáng và thân hình.Tuy nhiên, với phụ nữ sau sinh thường vẫn phải kiêng khem rất nhiều thứ vì vậy mà chị em cần chọn lựa cho mình những phương pháp giảm béo thực sự an toàn để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như không để lại những di chứng về sau. Giảm mỡ sau sinh bằng Tinh bột nghệ từ lâu đã được coi là phương pháp giảm cân an toàn cho các mẹ. Phương pháp thực hiện cũng rất đơn giàn và dễ dàng áp dụng.

Các bạn cần chuẩn bị khoảng 300gr bột gừng cùng 300gr bột nghệ (hoặc tinh nghệ). Sau đó, cho hỗn hợp bột gừng và bột nghệ vào một chiếc hũ, rồi rót rượu trắng sao cho rượu ngập lên trên lớp bột gừng và nghệ khoảng 2 đốt ngón tay.

Tiếp theo, bạn đậy kín nắp bình để nơi khô ráo, thoáng mát. Sau khoảng hai tháng, khi hũ rượu gừng nghệ chuyển sang màu vàng sáng thì các nàng mang ra dùng

Mỗi ngày, bạn dùng khăn mềm để thấm rượu, sau đó thoa nhẹ nhàng lên vùng cơ thể cần giảm béo và massage khoảng 30 phút. Khi  cảm nhận được sức nóng từ hỗn hợp rượu gừng nghệ lan toàn khắp vùng cơ thể trị liệu thì đó chính là lúc mà hỗn hợp phát huy tác dụng.

Cải thiện sắc tố da

Tinh bột nghệ chính là thần dược cho làn da, giúp da sáng mịn và đàn hồi. Nếu bạn không may khi sở hữu làn da kém sắc hoặc không đều màu thì hãy nghĩ đến phương pháp làm đẹp từ tinh bột nghệ để cải thiện sắc tố da của mình. 

Sắc tố da kém chính là tình trạng da yếu và cần sự chăm sóc. Áp dụng chăm sóc da bằng tinh bột nghệ mỗi ngày  sẽ giúp da khỏe mạnh và sáng, đều màu.

Các bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ làm mặt nạ hàng ngày với vùng da cần trị liệu. Đắp mặt nạ từ 20 đến 30 phút, sau đó các nàng rửa sạch vùng trị liệu với nước ấm.

Ngoài ra, để mang lại hiệu quả nhanh chóng và giúp da trắng sáng tự nhiên đồng thời da mịn màng và không còn nám sạm, các nàng hãy áp dụng phương pháp trên bằng cách kết hợp với bột nghệ và chanh tươi.

Hỗn hợp bột nghệ và chanh tươi còn giúp các bạn đánh bay những vết thâm do mụn. Áp dụng chỉ sau 1 tuần với phương pháp trên các nàng sẽ thấy da sáng mịn, hết tình trạng không đều màu và sắc tố da được cải thiện rõ rệt.

Giúp gót sen hồng hào

Tinh bột nghệ không chỉ giúp da trắng sáng và trị thâm hiệu quả mà bột nghệ còn giúp đôi gót sen của chị em hồng hào, giảm thiểu nứt nẻ mỗi khi thời tiết chuyển mùa hanh khô.

 Cách thực hiện rất đơn giản, các bạn chỉ cần trộn tinh nghệ, long não với lượng bằng nhau cùng gel lô hội, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng gót sen. Các nàng áp dụng thường xuyên khoảng sau 3 – 5 lần/ tuần sẽ thấy tác dụng và đôi gót hết nứt nẻ, mềm mịn.

Đặc biệt, đây còn là bí quyết giúp giảm thâm vùng bẹn, nách, vùng kín hiệu quả dành cho chị em để giúp vùng kín sạch khuẩn và không còn lo lắng tình trạng thâm vùng kín.

Trị lão hóa

Đây là phương pháp trị lão hóa của phụ nữ Ấn độ. Không chỉ giúp tẩy sạch da chết, làm mờ vết thâm mà tinh bột nghệ còn giúp chị em trị sạch những nếp nhăn và chống lại những tác nhân lão hóa sớm.

Chị em cần chuẩn bị 1 muỗng bột đậu xanh, ¼ muỗng cà phê tinh bột nghệ, 2 muỗng cà phê sữa. Sau đó, chị em trộn các thành phần trên lại với nhau để thành hỗn hợp. Bột nghệ khi kết hợp với bột đậu xanh và sữa sẽ là hỗn hợp tuyệt vời tốt cho làn da để sa khỏe, săn chắc và đầy lùi lão hóa.

Chị em chỉ cần thoa hỗn hợp trên lên vùng da nhăn nheo và chảy xệ do lão hóa sau đó để khoảng 20 phút cho tinh chất ngấm sâu vào trong da. Chị em massage nhẹ nhàng cùng da trị liệu và rửa sạch với nước ấm.

Chỉ sau khoảng 1 tuần chị em sẽ thấy da căng mịn và không còn những dấu hiệu của sự già nua. Phương pháp này phù hợp với phụ nữ ở mọi lứa tuổi kể cả chị em đang trong thời gian sinh em bé.

Tẩy bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông cho da sáng mịn

Những bạn không may khi phải sở hữu làn da nhờn, lỗ chân lông to từ hôm nay không còn lo lắng về vấn đề này nữa. Chỉ với những bước đơn giản sau các nàng sẽ có được làn da hết nhờn và se khí lỗ chân lông, mềm mịn như em bé.

Đầu tiên, các bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình 2 củ nghệ tươi, rửa sạch nghệ giã hoặc say nhuyễn sau đó cho vào nước lọc, lọc lấy nước cốt nghệ ( hoặc 1 thìa nhỏ tinh nghệ) và 2 miếng bông gòn và một chút nước lọc.

Tiếp theo, dùng Bông cắt miếng  thấm vào phần nước cốt nghệ đã lọc và bôi vào vùng da nhờn, lỗ chân lông to trước khi đi ngủ. Sau đó để qua đêm và sáng hôm sau rửa sạch vùng da trị liệu với nước ấm. Áp dụng liên tục phương pháp này hàng ngày các nàng sẽ có được làn da sạch nhờn và lỗ chân lông được thu nhỏ. Da mềm mịn và đẹp như em bé

Tinh chất nghệ còn là thần dược giúp các nàng thu nhỏ lỗ chân lông và tẩy sạch tình trạng da nhờn.

Trên đây là những công dụng làm đẹp của tinh bột nghệ mà không phải chị em nào cũng biết. Hãy áp dụng những phương pháp làm đẹp trên ngay bây giờ nếu bạn đang gặp một trong những tình trạng da lão hóa, không đều màu, lỗ chân lông to, gót sen nứt nẻ hoặc béo sau sinh. Chắc chắn các nàng sẽ hài lòng và cảm thấy mình đẹp hơn mỗi ngày.

(khám phá)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận