BƯỞI CỨU MẸ BẦU KHỎI ''TÁO BÓN''

Bị táo bón khi mang thai là 1 trong những triệu trứng thường gặp. Có đến 40% mẹ bầu gặp phải vấn đề này! và mình nằm ở 40% đó. Khi bầu bé Đậu tuần thứ 20, việc táo bón khiến mình rất sợ khi đi vệ sinh



MÌNH ĐÃ TÌM HIỂU NGUYÊN DO 

Do quá trình mang thai sản sinh ra nhiều hormone progesterone hơn, điều này khiến thức ăn được duy trì lâu hơn ở hệ tiêu hóa. Mặt tích cực của thay đổi này là cơ thể có thời gian để tiêu thụ chất dinh dưỡng, cho phép thai nhi hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn.

Mang thai khiến ruột thẳng chịu nhiều áp lực hơn vì thai nhi ngày một lớn dần, chiếm hết khoảng trống của đường ruột. Do vậy, chất thải khó đi qua được đường ruột để ra ngoài

Khi bị táo bón mẹ bầu không nên rặn. Điều này dễ gây sảy thai vào những tháng đầu hoặc sinh non vào những tháng cuối. Hơn nữa việc rặn mạnh có thể dẫn đến việc rạn nứt hậu môn, đi ngoài ra máu và có thể làm mẹ bị trĩ sau này

-----------------------
PHẢI LÀM SAO?


Mình được nhỏ bạn thân mách cho việc ăn bưởi sẽ cải thiện tình hình này. 

Sau đó mình có tìm hiểu thêm thì bưởi còn rất tốt cho thai kỳ nữa các mẹ ạ. Trong quả bưởi có chứa rất nhiều dưỡng chất như: vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, beta Carotene, calcium, sắt, protein, chất béo, carbohydrate… Đặc biệt, vitamin C trong quả bưởi có tính mát, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Ngay ngày hôm đó, mình ăn liền hết 1 quả bưởi. Đúng là ăn bưởi hiệu quả lắm các chị ạ. Ngay tối đó, mình đã đi vệ sinh được luôn ^^ từ đó mỗi ngày m duy trì mỗi ngày vài múi, và việc đi vệ sinh không còn đáng sợ nữa

Mẹ nên chú ý thêm về việc đi tiêu khi mẹ bầu bị táo bón

Tư thế đi vệ sinh. Việc đi tiêu sẽ có hiệu quả hơn khi ngồi xổm, bởi ở tư thế này cơ chế cửa ruột được mở ra hoàn toàn. Đồng thời, việc ngồi xổm khi đi tiêu cũng giúp giảm áp lực cho “bàn tọa”, tránh được hiện tượng tê chân.




Hôm nay mình mới có thời gian chia sẻ bí kíp tuyệt hay này với các mẹ bầu. Mình nghĩ rằng rất nhiều mẹ bầu cũng rơi vào hoàn cảnh táo bón tương tự như mình. Vậy chị em hãy thêm bưởi vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé. Mẹ nên ăn cả múi bưởi để bổ sung thêm chất xơ nhé. Chúc các mẹ bầu hết nỗi lo táo bón.

Bình luận