Sự phát triển của thai nhi tuần thứ 2

Bài viết trước: Thai nhi tuần thứ 1



Đã 1 tuần trôi qua kể từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này, cơ thể mẹ đang chuẩn bị tích cực cho quá trình rụng trứng. Tuy bé yêu vẫn chưa được hình thành, mẹ cần tích cực chuẩn bị cho việc mang thai ngay từ bây giờ

Mẹ tiến thêm một bước trong hành trình mang thai

Tuần này, cơ thể mẹ vẫn đang tích cực chuẩn bị để mang thai. Thời điểm hiện tại được xem là bước khởi đầu quan trọng cho sự phát triển của thai nhi sau này. Dù bé vẫn chưa thực sự xuất hiện, những quả trứng của mẹ vẫn đang tiếp tục phát triển để kịp chín vào ngày rụng trứng. Có khoảng 150 quả trứng sắp chín, nhưng chỉ 1 trong số chúng đạt được sự hoàn hảo vào đúng thời điểm rụng trứng xảy ra. Trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, 1 trong 2 buồng trứng sẽ thực hiện trách nhiệm giải phóng trứng. Quả trứng có kích thước chưa đến 1/100 cm nên chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Thai nhi 2 tuần tuổi

Một noãn chuẩn bị được phóng khỏi nang trứng

Mẹ cần chuẩn bị gì? 

Để chóng đón thiên thần nhỏ, không chỉ mẹ mà cả bố cũng phải chủ động và tích cực hơn trong tất cả mọi chuyện, từ việc ăn uống lành mạnh, từ bỏ những thói quen xấu cho đến việc lên kế hoạch hoàn hảo cho việc “yêu”.

Nên nhớ rằng, rụng trứng sẽ xảy ra ở khoảng 2 tuần trước ngày khởi đầu của chu kỳ kinh tiếp theo. Để dự đoán được thời điểm này, mẹ có thể dựa vào sự thay đổi của dịch âm đạo hoặc sự thay đổi của thân nhiệt. Một bộ công cụ dự đoán rụng trứng bán tại các nhà thuốc có thể sẽ rất cần thiết cho mẹ đấy!


Trong thời gian chờ đợi, mẹ nên giữ cho tinh thần thoải mái. Stress có thể làm chu kỳ kinh nguyệt mất đi sự đều đặn vốn có và ảnh hưởng tới quá trình rụng trứng.

(theo marrybaby.vn)

Xem tiếp: Tuần thứ 3